Cô gái thay đổi ghê rợn khi không ăn dầu mỡ và tinh bột 6 năm

Không chịu ăn tinh bột, dầu mỡ để giảm cân giữ dáng, cô gái 16 tuổi gầy gò, ốm yếu, tóc mỏng, thưa, da xỉn màu, thoạt nhìn chỉ như đứa trẻ 10 tuổi.
Nhiều người ngại ăn đồ dầu, mỡ vì sợ béo, thậm chí còn coi đây là kẻ thù của việc giảm cân giữ dáng. Tuy nhiên, các bác sĩ cảnh báo rằng cân bằng dầu và nước là một khái niệm cực kỳ quan trọng, nếu bạn không tiêu thụ dầu mỡ trong chế độ ăn uống hàng ngày, có thể gây ra các vấn đề về da và trao đổi chất.
Mới đây, bác sĩ Triệu Chiêu Minh, người Trung Quốc, đã chia sẻ câu chuyện về một trường hợp đặc biệt, một nữ bệnh nhân 16 tuổi tìm đến anh vì những thay đổi đáng sợ của cơ thể.
Khi xuất hiện tại phòng khám của bác sĩ Triệu, nữ bệnh nhân chỉ trông như một cô bé 10 tuổi, rất thấp, thân hình gầy gò, ốm yếu, tóc mỏng, thưa, da xỉn màu, thoạt nhìn không ai có thể tin rằng đó là một thiếu nữ đã 16 tuổi.
Co gai thay doi ghe ron khi khong an dau mo va tinh bot 6 nam
 Ảnh minh hoạ.
Sau khi hỏi thăm, bác sĩ Triệu được biết, từ nhỏ, nữ bệnh nhân đã muốn trở thành một ngôi sao. Khi lên 10 tuổi, cô không dám ăn tinh bột và dầu mỡ, hi vọng là lớn lên sẽ mảnh mai, thon thả. Một lần nhịn này diễn ra suốt 6 năm, không ngờ, chính vì điều này, sự trao đổi chất của cơ thể cô xảy ra vấn đề, khiến sự phát triển bị hạn chế.
Không ăn tinh bột, cơ thể rơi vào tình trạng keto, tức sử dụng năng lượng dự trữ là chất béo. Chất này làm nhiệm vụ vận chuyển trong máu. Ăn quá ít tinh bột hoặc cắt giảm hoàn toàn, cơ thể sẽ rơi vào tình trạng suy nhược, kém phát triển.
Không chỉ thế, chế độ ăn cắt giảm tinh bột còn có thể gây ra tình trạng thiếu vitamin, mỡ biến tính làm tăng những bệnh lý nặng về gan.
Bên cạnh đó, bác sĩ Triệu cũng nhấn mạnh, dầu mỡ thực sự rất quan trọng để bảo vệ da, tóc, nếu bạn không dùng chất béo trong thời gian dài, nó sẽ gây ra các vấn đề trong quá trình trao đổi chất, gây mất cân bằng giữa dầu và nước, lớp màng bảo vệ của da, tóc sẽ bị ảnh hưởng, không còn độ bóng.
Không chỉ thế, dầu mỡ cũng là một trong những chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể con người, có thể giúp hấp thụ ADE hòa tan và tạo thành tác dụng tổng hợp.
Ngoài ra, dầu mỡ còn có chức năng giữ ấm và bảo vệ các cơ quan nội tạng. Nếu lượng dầu mỡ không đủ, các tế bào mỡ trong cơ thể con người sẽ nhỏ hơn, làm giảm khả năng giữ ấm.
Vì vậy, nhắc nhở mọi người, muốn giảm cân hay giữ dáng, nhất định phải theo phương pháp khoa học, không được sử dụng các biện pháp giảm cân quá cực đoan kẻo gây ảnh hưởng đến cơ thể và tuổi thọ của chính mình.

Mời quý độc giả xem thêm video: Xem video "6 mẹo giảm cân dễ thực hiện tại nhà". Nguồn video: Zing. 

Kiều Dụ (Theo SH)

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN