Cô gái nhập viện cấp cứu do ăn khoai tây mọc mầm

Vừa ăn khoai tây mọc mầm được khoảng 10 phút, cô Lý cảm thấy chóng mặt, buồn nôn và nôn mửa dữ dội, cuối cùng ngất xỉu trên đường đi làm.
Cô Lý ở Quảng Châu, Quảng Đông, Trung Quốc, cách đây không lâu mua khoai tây về trữ trong nhà. Nghĩ rằng khoai tây trữ được lâu, cô Lý không bảo quản kỹ càng. Nào ngờ thời tiết nồm ẩm, vài ngày trước cô lấy ra để chế biến thì phát hiện khoai tây đã mọc mầm.
Dù biết khoai tây mọc mầm không nên ăn nhưng cho rằng mình chỉ ăn số lượng ít, sẽ không ảnh hưởng gì, cô Lý vẫn cố sử dụng khoai tây mọc mầm mà không đi mua khoai mới. Kết quả, vừa ăn xong được khoảng 10 phút, cô Lý cảm thấy chóng mặt, buồn nôn và nôn mửa dữ dội, cuối cùng ngất xỉu trên đường đi làm.
Co gai nhap vien cap cuu do an khoai tay moc mam
Ảnh minh hoạ.
May mắn được người qua đường đưa đến bệnh viện kịp thời, cô Lý được các bác sĩ cấp cứu và xác định bị ngộ độc thực phẩm.
Sau khi tỉnh dậy, cô Lý tỏ ra hối hận vô cùng và không quên nhắc nhở mọi người, không nên ăn khoai tây mọc mầm, không nên ăn khoai tây nấu chưa kỹ, nếu không hậu quả rất tai tại.
Theo bác sĩ, chất độc do khoai tây nảy mầm tạo ra có tên là glycoalkaloid, liều lượng ít có thể dẫn đến nôn mửa, tiêu chảy và đau bụng.
Khi tiêu thụ với số lượng lớn hơn, chúng có thể gây ra huyết áp thấp, mạch nhanh, sốt, đau đầu và thậm chí trong một số trường hợp có thể dẫn tới tử vong. Vì vậy, không được ăn khoai tây nảy mầm, hãy nhớ, hoạ từ miệng mà ra, đừng thử thách giới hạn sức khoẻ của bản thân.
>>> Mời quý độc giả xem thêm video: Hướng dẫn xử trí ngộ độc thực phẩm tại nhà 

Nguồn video: Vinmec

Kiều Dụ (Theo Sina)

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN