Cô gái bị mù mắt do thói quen khi đi bộ này

Mải nghịch điện thoại di động khi đang đi bộ trên đường, cô gái trẻ bước hụt, ngã sấp vào hàng rào, cọc rào đâm thẳng vào mắt phải, khiến cô có khả năng bị mù vĩnh viễn.
Sự việc hy hữu xảy ra ở Tây An, Trung Quốc. Cô Lục, 24 tuổi, vốn là một nhân viên văn phòng, nhân dịp nghỉ lễ đã đi du lịch ở Tây Hồ, Hàng Châu, tỉnh Chiết Giang. Trong lúc ngắm cảnh Tây Hồ, cô Lục lại cho chim bồ câu ăn, tâm trạng vô cùng vui vẻ.
Sau đó, muốn chia sẻ khoảnh khắc hạnh phúc, vui vẻ và đẹp đẽ của mình, cô Lục quyết định chụp ảnh và chia sẻ lên vòng bạn bè. Thế nhưng vì sử dụng điện thoại trong lúc đi bộ, không để ý đến xung quanh, cô Lục đã gặp nạn.
Cụ thể, do quá mải cắm đầu vào điện thoại, cô Lục không nhận ra có hàng rào ở nơi mình đi. Ngay sau đó, cô Lục vấp chân, cả người ngã sấp vào hàng rào, mắt phải đâm thẳng vào cọc rào, máu chảy dữ dội.
Co gai bi mu mat do thoi quen khi di bo nay
Các bác sĩ hết sức cứu chữa nhưng khả năng mắt phải của cô Lục hồi phục rất mong manh. 
Ngay sau đó, cô Lục được bạn bè đưa đến Bệnh viện Nhân dân số 1 Hàng Châu để cứu trị. Sau khi khám, cô được các bác sĩ chẩn đoán là "chấn thương xuyên thấu nhãn cầu bên phải" và "nội nhãn tổn thương nghiêm trọng".
Bác sĩ Lý Kiên thuộc Khoa Mắt cảm thấy rất đáng tiếc cho cô gái trẻ vì đây là một ca chấn thương mắt phức tạp có xuất huyết nội nhãn. Sau đó, bác sĩ khẩn trương tiến hành mổ dò nhãn cầu và phẫu thuật sửa nhãn cầu cho cô Lục.
Sau hơn một giờ phẫu thuật, các bác sĩ đã tạm thời cứu được nhãn cầu cho cô gái trẻ, tuy nhiên do vết thương quá nặng nên việc điều trị theo dõi không khả quan, khả năng hồi phục thị lực của cô Lục rất mong manh.
Thảm kịch do vừa đi vừa xem điện thoại di động không phải là tai nạn ngẫu nhiên, đây hoàn toàn là do sự chủ quan của con người.
Trước đó, ở Túc Châu, tỉnh An Huy, một nhóm người cúi đầu chơi điện thoại trong lúc băng qua đường đã bị một chiếc ô tô chạy qua đâm phải. Một công nhân trang trí ở Quý Châu nghịch điện thoại khi đi thang máy đã trượt chân rơi từ tầng 30 xuống tầng 8. Một bà mẹ trẻ ở Ôn Châu đã ngã xuống sông chết đuối khi bước hụt, tất cả cũng là vì mải nhìn vào điện thoại di động.

Mời quý độc giả xem thêm video: Chăm sóc mắt đúng cách giúp giảm cận thị. Nguồn video: Vinmec.

Kiều Dụ (Theo ET)

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN