Chuyên gia lưu ý 2 cấm kỵ khi ăn khoai lang

Theo các chuyên gia, khoai lang là thực phẩm rất bổ dưỡng, ăn một cách hợp lý sẽ rất tốt cho cơ thể, thế nhưng đừng vì tốt mà lạm dụng.
Khoai lang là món ăn thích hợp cho mọi lứa tuổi nhưng đối tượng ưa thích món ăn này nhất là người già, ngoài khẩu vị thì người già còn có tình cảm đặc biệt với khoai lang. Trước đây, khoai lang xuất hiện trên bàn ăn của người dân như một loại lương thực chính, đến bây giờ cơm ăn áo mặc đều không lo, khoai lang vẫn được người dân ưa chuộng vì vị mềm, ngọt như sáp và giàu dinh dưỡng, có nhiều tác dụng giữ gìn sức khỏe.
Hiện, ngay cả người trẻ cũng ưa thích khoai lang và dùng khoai lang để chăm sóc sức khỏe.
Chuyen gia luu y 2 cam ky khi an khoai lang
Ảnh minh họa. 
1. Dinh dưỡng của khoai lang
Khoai lang có nguồn gốc từ Nam Mỹ và hiện được trồng khắp nơi trên thế giới. Khoai lang chứa nhiều chất xơ, caroten, vitamin A, vitamin B, vitamin C, vitamin E và nhiều nguyên tố vi lượng như kali, sắt, đồng, selen, canxi,... được các chuyên gia dinh dưỡng tung hô là thực phẩm cân bằng sức khỏe.
Thực tế, khoai lang không chỉ cân bằng dinh dưỡng mà còn có tác dụng trong việc ngăn ngừa tiểu đường, giảm cân, giữ dáng, chống ung thư. Khoai lang dễ tạo cảm giác no, có thể giảm lượng thức ăn và đạt được hiệu quả giảm cân.
2. Tác dụng của khoai lang
Khoai lang chứa nhiều chất xơ có tác dụng thúc đẩy nhu động ruột, nhuận tràng, ăn khoai lang mỗi ngày có thể giúp đường ruột không bị tắc nghẽn, đồng thời có thể giảm cholesterol, ngăn ngừa các bệnh tim mạch và mạch máu não.
Chuyen gia luu y 2 cam ky khi an khoai lang-Hinh-2
 Ảnh minh họa. 
Bên cạnh đó, ăn khoai lang cũng có tác dụng làm đẹp da, vừa có thể chống ung thư vừa có thể nâng cao sức đề kháng cho cơ thể, tuy vậy, cần chú ý đến khối lượng phù hợp, tránh ăn quá no gây đầy hơi.
3. Những điều kiêng kỵ đối với khoai lang
Mặc dù rất bổ dưỡng, dễ ăn nhưng vẫn có những lưu ý khi ăn khoai lang, đặc biệt là cấm kị sau, tốt nên không nên phạm phải.
Thứ nhất, không được ăn khi bụng đói bởi ăn khoai lang khi bụng đói sẽ kích thích tiết nhiều axit dịch vị, người có chức năng tiêu hóa yếu dễ gặp tình trạng tức bụng, khó chịu. Thêm vào đó, tốt nhất là nên ăn khoai lang ngay sau khi luộc hoặc nướng xong.
Thứ hai, khoai lang không thể ăn với cà chua, chủ yếu là vì cà chua rất giàu vitamin, ăn kèm khoai lang sẽ khiến cơ thể ngay lập tức không thể xử lý và tiêu hóa hết những dưỡng chất này, gây ảnh hưởng nhất định đến các cơ quan trong cơ thể, khiến cơ thể phản ứng cực đoan.
Chuyen gia luu y 2 cam ky khi an khoai lang-Hinh-3
Ảnh minh họa.  
Theo các chuyên gia, giá trị dinh dưỡng của khoai lang tương đối cao, trong thành phần có nhiều nguyên tố vi lượng, lại còn là thực phẩm có chất xơ thô, có vai trò nhất định trong việc thúc đẩy quá trình tiêu hóa, vì vậy ăn một cách hợp lý sẽ rất tốt cho cơ thể thế nhưng đừng vì tốt mà lạm dụng.
Đảm bảo chế độ dinh dưỡng cân đối và toàn diện, kết hợp tốt giữa thịt và rau mới có thể đảm bảo đủ dưỡng chất cần thiết cho cơ thể.
Kiều Dụ (Theo SH)

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN