Chuyên gia khuyến cáo làm 3 điều này sau 60 tuổi để tốt cho sức khoẻ

Đi bộ có rất nhiều lợi ích nhưng các chuyên gia sức khỏe mới đây đã khuyến cáo, sau 60 tuổi, làm tốt 3 điều này còn tốt hơn cả đi bộ thường xuyên.  
Chuyen gia khuyen cao lam 3 dieu nay sau 60 tuoi de tot cho suc khoe
Có nhiều cách để duy trì sức khỏe trong cuộc sống, trong đó quan trọng nhất là điều chỉnh chế độ ăn và tập thể dục giúp tăng cường sức đề kháng và khả năng miễn dịch của cơ thể, nâng cao khả năng chống chịu bệnh tật.

Chuyen gia khuyen cao lam 3 dieu nay sau 60 tuoi de tot cho suc khoe-Hinh-2
Đặc biệt những người già có nhiều thời gian sau khi nghỉ hưu, họ thích đi dạo, đi bộ, tập Thái Cực Quyền và các bài tập thể dục khác để giữ gìn sức khỏe. Vậy đi bộ có lợi ích thế nào đối với người cao tuổi?  

Chuyen gia khuyen cao lam 3 dieu nay sau 60 tuoi de tot cho suc khoe-Hinh-3
Đầu tiên, đi bộ giúp người cao tuổi tiếp xúc nhiều hơn với ánh sáng mặt trời, có thể thúc đẩy quá trình hấp thụ canxi của xương, giúp xương khỏe mạnh hơn, ngăn ngừa loãng xương. 

Chuyen gia khuyen cao lam 3 dieu nay sau 60 tuoi de tot cho suc khoe-Hinh-4
Ra ngoài đi dạo mỗi ngày cũng có thể giải tỏa sự buồn chán, giúp thư giãn cơ thể và tinh thần... Nghiên cứu chỉ ra, đi bộ hơn 3 giờ 1 tuần có thể giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch từ 35% đến 40%. Nhưng, không nên đi bộ khi ăn quá no hoặc bụng đói, không đi quá nhanh trong thời gian quá lâu và tốt nhất không đi một mình. 

Chuyen gia khuyen cao lam 3 dieu nay sau 60 tuoi de tot cho suc khoe-Hinh-5
Có thể thấy, đi bộ có rất nhiều lợi ích nhưng các chuyên gia sức khỏe mới đây đã khuyến cáo, sau 60 tuổi, làm tốt 3 điều này còn tốt hơn cả đi bộ thường xuyên.  

Chuyen gia khuyen cao lam 3 dieu nay sau 60 tuoi de tot cho suc khoe-Hinh-6
 Thứ nhất, giữ chế độ ăn uống cân bằng. Hiện tại, điều kiện sống tốt hơn, ngày càng có nhiều loại thực phẩm cho chúng ta lựa chọn, bình thường nhiều người không hình thành thói quen ăn uống cố định mà thích gì ăn nấy.

Chuyen gia khuyen cao lam 3 dieu nay sau 60 tuoi de tot cho suc khoe-Hinh-7
Có người chỉ ăn chay hoàn toàn không động đến thịt cá, có người lại chỉ thích ăn thịt không thích rau cỏ, trái cây. Tuy nhiên, cách ăn uống tùy ý này không hề tốt cho sức khỏe.  

Chuyen gia khuyen cao lam 3 dieu nay sau 60 tuoi de tot cho suc khoe-Hinh-8
Bạn phải chú ý cân bằng dinh dưỡng trong khẩu phần ăn của mình, tốt nhất là ba phần thịt, 7 phần rau. Khi chọn thịt tốt nhất nên chọn các loại thịt ít chất béo và giàu protein như cá, thịt gà, thịt bò… 

Chuyen gia khuyen cao lam 3 dieu nay sau 60 tuoi de tot cho suc khoe-Hinh-9
Thứ hai, giữ tâm trạng tốt. Đối với những người cao tuổi, việc duy trì một thái độ sống tốt và tâm trạng vui vẻ cũng rất quan trọng. Theo các cuộc khảo sát thì một trong những lý do quan trọng giúp người cao tuổi sống lâu là họ có thái độ sống lạc quan, thoải mái. 

Chuyen gia khuyen cao lam 3 dieu nay sau 60 tuoi de tot cho suc khoe-Hinh-10
 Đây là yếu tố có thể giải tỏa áp lực trong lòng, giúp người cao tuổi nâng cao đề kháng, sống trường thọ hơn.  

Chuyen gia khuyen cao lam 3 dieu nay sau 60 tuoi de tot cho suc khoe-Hinh-11
Thứ ba, nghỉ ngơi đầy đủ. Người cao tuổi có nhu cầu ngủ ít nhưng vẫn phải đảm bảo đủ 7 - 8 tiếng/ngày. Thức khuy lâu ngày dễ ảnh hưởng đến nội tiết, đẩy nhanh quá trình lão hóa của các cơ quan trong cơ thể. Điều đó dẫn đến suy giảm sức đề kháng, tăng khả năng mắc các bệnh mãn tính.  

Chuyen gia khuyen cao lam 3 dieu nay sau 60 tuoi de tot cho suc khoe-Hinh-12
 Kết luận: Muốn giữ được sức khỏe tốt sau 60 tuổi không những phải chú ý đến việc tập thể dục, đi bộ thường xuyên mà còn phải thực hiện tốt 3 điều trên, mong rằng mọi người có thể khỏe mạnh và sống lâu hơn thông qua việc giữ gìn sức khỏe.

Mời quý vị xem video: Bí quyết bảo quản thực phẩm. Nguồn: THĐT



Kiều Dụ (Theo NE)

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN