Chuyện chăn gối của vợ chồng vào mùa lạnh phải chú ý điều này

Các cặp vợ chồng nên đặc biệt chú ý, phải giữ ấm khi ân ái vào mùa đông, lúc thời tiết trở lạnh.
Theo Giáo sư Quách Quân làm việc tại Khoa Nam khoa của Bệnh viện Tây Uyển thuộc Học viện Khoa học Y khoa Trung Quốc, đối với cả hai giới, chuyện chăn gối trong đời sống vợ chồng vô cùng quan trọng.
Đời sống tình dục có thể giải tỏa áp lực cuộc sống và mang lại giấc ngủ chất lượng. Thế nhưng, nếu chuyện ân ái không hoà hợp, sai cách, cũng sẽ mang đến hiểm hoạ không ngờ.
Đầu tiên, giáo sư Quách khẳng định, việc nam giới thường xuyên được thoả mãn sẽ giảm bớt gánh nặng cho tuyến tiền liệt và tránh được tình trạng viêm nhiễm, rất tốt cho cơ thể. Thế nhưng, nhiều quá cũng không tốt, sẽ gây hao tổn sinh lực, ảnh hưởng đến các cơ quan, bộ phận khác.
Chuyen chan goi cua vo chong vao mua lanh phai chu y dieu nay
Ảnh minh hoạ. 
Có một số người trung niên và cao tuổi còn bày tỏ lo lắng rằng, quan hệ tình dục sẽ làm tiêu hao dương khí và gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe.
Trên thực tế, trong cơ thể con người luôn có sự cân bằng giữa âm và dương, chỉ cần cơ thể con người ở trạng thái ổn định âm dương thì sẽ có một đời sống tình dục bình thường. Giống như ăn và ngủ, nó là một phần của cuộc sống. Nói cách khác, mọi thứ đều có "độ", khuyến nghị người già trên 60 tuổi sinh hoạt tuần một lần, hoặc từ nửa tháng đến một tháng một lần.
Bác sĩ Trương Kế Vĩ thuộc Khoa Nam khoa của Bệnh viện Tây Uyển cũng cho biết thêm, chuyện ân ái giữa các mùa cũng có điểm khác biệt. Cụ thể, mùa thu và mùa đông khác với mùa hè. Thời tiết mùa hè nóng nực, dương khí của cơ thể tương ứng với khí hậu, con người thường ham muốn mạnh mẽ. Khi quan hệ, lỗ chân lông trên da mở ra rộng hơn để tản nhiệt nên bạn không cần quá lo lắng.
Bắt đầu từ cuối tháng 10, thời tiết chuyển lạnh, khi ân ái mùa lạnh mà không chú ý giữ ấm, lỗ chân lông mở rộng khi vận động có thể sẽ khiến khí lạnh thừa cơ xâm nhập, các mầm bệnh cũng dễ nhiễm vào, gây ra các triệu chứng cảm cúm và cảm lạnh, tạo thành thế mất cân bằng âm dương, tổn hại đến cơ thể.
Hãy nhớ rằng, tình dục thăng hoa rất thoải mái, dễ chịu nhưng một khi để bị nhiễm cảm lạnh thì cũng rất đáng lo ngại. Vì vậy, để đảm bảo sức khoẻ, các cặp vợ chồng nên lưu ý phải giữ ấm khi ân ái bên nhau.

Mời quý độc giả xem thêm video: Những điều cần biết về bệnh nam khoa. Nguồn video: TTV

Kiều Dụ (Theo SH)

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN