Chuyến bay đến Vũ Hán đón người Việt trở về: Tổ bay mặc 2 lớp bảo hộ

Một thành viên trong tổ bay của Vietnam Airlines trong chuyến bay đến Vũ Hán đêm 9.2 để giao hàng viện trợ và đón người Việt về sân bay Vân Đồn cho biết tổ bay được mặc 2 lớp bảo hộ để thực hiện nhiệm vụ.
Nguồn tin của Thanh Niên cho biết, sau khi từ TP Vũ Hán (Hồ Bắc, Trung Quốc) về đến sân bay Vân Đồn, tình hình sức khỏe của cả tổ bay và 30 công dân Việt Nam đều ổn. Để hoàn thành nhiệm vụ, tổ bay được trang bị 2 lớp bảo hộ. Phi hành đoàn đã thay đồ bảo hộ 3 lần trong suốt chặng bay Nội Bài - Vũ Hán - Vân Đồn.
Trao đổi với phóng viên, một thành viên trong tổ bay cho biết, sau ngày hôm nay, cả tổ bay sẽ cắt lịch tạm nghỉ làm 14 ngày để cách ly. Trước đó, khi được sự điều động của tổng công ty, tất cả đều tình nguyện.
"Tôi và mọi người sợ thì có sợ, nhưng cứ làm theo đúng quy trình. Chúng tôi mặc đồ bảo hộ có khi còn cẩn thận hơn bác sĩ trực chiến ở trong vùng dịch. Phi công được mặc 2 lớp đồ bảo hộ và ở trong khoang riêng, tiếp viên thì mặc đồ dày hơn vì phải ở khoang hành khách. Khi được giao nhiệm vụ, chúng tôi cũng sợ chứ, nhưng người nhà đều ủng hộ vì vây là nhiệm vụ chính trị được giao phó", một thành viên tổ bay chia sẻ.

Chuyen bay den Vu Han don nguoi Viet tro ve: To bay mac 2 lop bao ho

Tổ bay đã hoàn thành nhiệm vụ. Ảnh: CTV

Chuyen bay den Vu Han don nguoi Viet tro ve: To bay mac 2 lop bao ho-Hinh-2

Chuyến bay đưa người Việt từ Vũ Hán trở về hạ cánh ở sân bay Vân Đồn. Ảnh: CTV

Chuyen bay den Vu Han don nguoi Viet tro ve: To bay mac 2 lop bao ho-Hinh-3

Công tác khử trùng được thực hiện kỹ lưỡng để phòng dịch. Ảnh: CTV

Chuyen bay den Vu Han don nguoi Viet tro ve: To bay mac 2 lop bao ho-Hinh-4

Chuyen bay den Vu Han don nguoi Viet tro ve: To bay mac 2 lop bao ho-Hinh-5

Tổ bay, các công dân Việt Nam cùng nhân viên ở sân bay đã thực hiện đầy đủ các quy trình bảo hộ, tẩy trùng. Ảnh: CTV

Trước, trong và sau quá trình bay, tổ bay đã thực hiện đủ các quy trình bảo hộ, tẩy trùng đầy đủ nên được phép tự cách ly tại nhà.
Trước đó, khuya 9.2, chuyến bay khởi hành từ sân bay Nội Bài đi Vũ Hán trễ hơn vài phút so với dự kiến là 22 giờ 55 phút vì chưa hoàn thành công tác chuẩn bị. Sau khi đến Vũ Hán, giao xong hàng viện trợ cùng 11 hành khách là người Trung Quốc, tổ bay đón 30 công dân Việt Nam trở về nước. Trong đó có một hành khách mang thai 36 tuần. Chuyến bay này khởi hành lúc 3 giờ 37 phút sáng 10.2.
Chuyến bay hạ cánh lúc 5 giờ 4 phút sáng cùng ngày tại sân bay Vân Đồn. Nguồn tin cho biết trên chuyến bay có tổng cộng 48 người, trong đó gồm 30 người Việt đang sinh sống, học tập tại Trung Quốc, 15 thành viên tổ bay (8 người phi hành đoàn, 7 người đi cùng) và 3 chuyên gia y tế (1 bác sĩ, 2 y tá).

Chuyen bay den Vu Han don nguoi Viet tro ve: To bay mac 2 lop bao ho-Hinh-6

Hành khách di chuyển lên máy bay. Ảnh: CTV

Ngay khi về tới sân bay Vân Đồn, máy bay được sắp xếp đỗ ở một khu vực riêng để không ảnh hưởng đến hoạt động chung của sân bay. Tất cả hành khách và tổ bay trở về từ Vũ Hán đều được kiểm tra thân nhiệt và thực hiện quy trình cách ly 14 ngày để theo dõi sức khỏe.
Theo Thanhnien

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN