Chữa nấc cụt cực hiệu quả từ những thực phẩm trong nhà

Bạn có thể trị cơn nấc cụt tại nhà bằng chanh hoặc một số loại thực phẩm khác.
Chua nac cut cuc hieu qua tu nhung thuc pham trong nha
Nấc cụt là các cơn co thắt lặp đi lặp lại và không thể kiểm soát của cơ hoành. (Ảnh: istock)
Chua nac cut cuc hieu qua tu nhung thuc pham trong nha-Hinh-2
Theo các chuyên gia, nấc cụt là hậu quả của việc ăn quá nhiều thức ăn cay, uống rượu, thay đổi nhiệt độ không khí đột ngột, bị căng thẳng hoặc bị kích động về mặt cảm xúc. (Ảnh: wikihow) 
Chua nac cut cuc hieu qua tu nhung thuc pham trong nha-Hinh-3
Mặc dù hầu hết các trường hợp nấc cụt không đáng lo ngại và tự khỏi, nhưng nếu cơn nấc kéo dài, không thể kiểm soát được thì bạn nên liên hệ với bác sĩ để được tư vấn. (Ảnh: istock) 
Chua nac cut cuc hieu qua tu nhung thuc pham trong nha-Hinh-4

Có những thực phẩm mà bạn có thể thử để giúp thoát khỏi chứng nấc cụt nhanh hơn. (Ảnh: Getty)

 
Chua nac cut cuc hieu qua tu nhung thuc pham trong nha-Hinh-5
 Chanh. Một cách dễ dàng khác để hết nấc là ngậm chanh trong vài giây. Theo các chuyên gia, hàm lượng axit cao có trong chanh làm rối loạn thực quản và cũng làm mất tập trung dây thần kinh phế vị. Điều này sẽ thiết lập lại các cơn co thắt và giúp bạn thoát khỏi chứng nấc cụt. (Ảnh: istock)

Chua nac cut cuc hieu qua tu nhung thuc pham trong nha-Hinh-6

Bột sô cô la. Ngay sau khi bạn ăn bột sô cô la, hương vị đậm đà và mạnh mẽ của nó sẽ lấn át dây thần kinh phế vị và gửi tín hiệu đến não để dừng phản xạ không tự chủ này và tập trung vào cảm giác dễ chịu. Do đó, bạn sẽ giảm được cơn nấc cụt ngay lập tức. (Ảnh: istock)

Chua nac cut cuc hieu qua tu nhung thuc pham trong nha-Hinh-7

Mật ong. Một trong những chức năng của dây thần kinh phế vị là điều khiển các hoạt động trong đường tiêu hóa. Mật ong làm dịu dây thần kinh phế vị, phá vỡ tính liên tục của cơn nấc cụt, do đó làm chúng ngừng lại.(Ảnh: istock)

Chua nac cut cuc hieu qua tu nhung thuc pham trong nha-Hinh-8

Giấm. Một mẹo khác để kiểm soát nấc cụt là uống một vài giọt giấm. Được biết, giấm chứa các hợp chất chua giúp kiểm soát nấc cụt bằng cách thiết lập lại phản xạ không tự chủ của cơ hoành. Ngoài ra, vị chua mạnh của giấm cũng đánh lạc hướng tâm trí bạn và giúp giảm nấc cụt tức thì. (Ảnh: istock)

Chua nac cut cuc hieu qua tu nhung thuc pham trong nha-Hinh-9

Đường. Đường ở dạng hạt gây kích thích nhẹ ở thực quản và dây thần kinh phế vị. Nuốt một lượng nhỏ đường giúp phục hồi các dây thần kinh này, từ đó giảm nấc cụt ngay lập tức. (Ảnh: istock)

Chua nac cut cuc hieu qua tu nhung thuc pham trong nha-Hinh-10

Bơ đậu phộng. Theo các nghiên cứu, quá trình tiêu hóa chậm của bơ đậu phộng làm thay đổi cách thở và nuốt. Điều này khiến dây thần kinh phế vị phản ứng khác nhau để thích ứng với cơ chế mới, từ đó dẫn đến loại bỏ cơn nấc cụt. (Ảnh: istock)

 

Mời độc giả xem thêm video: Món ăn bài thuốc từ cây Sa kê (Nguồn video: Vui sống mỗi ngày)

Lương Trâm (Theo Times of India)

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN