Chủ quán sợ tái mét vội đi khám bệnh vì 5 nữ sinh nói câu này

Thấy mặt ông chủ nhà hàng lẩu thâm đen, nhóm nữ sinh quyết định nhắn nhủ đôi lời.
Hầu hết ngành dịch vụ hiện đại đều đề cao sự tôn trọng khách hàng, coi khách hàng như "thượng đế" để phục vụ. Điều này khiến ngành này thỉnh thoảng gặp phải những xáo trộn bởi những khách hàng ưa gây rối. Thế nhưng, nói đi cũng phải nói lại, có những khách hàng khó tính nhưng cũng có những khách hàng tâm địa hiền lành lại vô cùng tốt bụng.
Cách đây vài ngày, một nhóm nữ sinh đại học ở tỉnh Tứ Xuyên, Trung Quốc đã đến một quán lẩu dùng bữa. Sau khi ăn xong, nhóm nữ sinh này bí mật nhét một mẩu giấy nhỏ, chuyển đến ông chủ nhà hàng.
Ông chủ lúc đó đoán rằng đó là góp ý của nhóm nữ sinh giúp cải thiện nhà hàng nên sau khi hết bận rộn, anh mới mở ra xem. 
Không ngờ, khi vừa mở tờ giấy nhắn của nhóm nữ sinh, ông chủ nhà hàng lẩu tái mét mặt mày, vội đến bệnh viện khám ngay vào ngày hôm sau.
Chu quan so tai met voi di kham benh vi 5 nu sinh noi cau nay
Ảnh minh hoạ. 
Hoá ra, dòng giấy nhắn có nội dung: "Xin chào ông chủ! Món ăn hôm nay rất ngon. Chúng tôi là sinh viên của Học viện y tế Hoa Tây (thuộc Đại học Tứ Xuyên). Chúng tôi hy vọng ông có thể chăm sóc sức khoẻ của mình hơn, đặc biệt là về vấn đề tim mạch. Mặt đen có thể là phản ứng của một số bệnh nội khoa. Đi khám sớm sẽ được chẩn đoán và điều trị sớm. Chúc công việc làm ăn của ông phát đạt!".
Mảnh giấy nhắn chính là tâm ý của nhóm nữ sinh dành cho ông chủ, hi vọng ông chủ nhà hàng có thể giữ gìn, bảo vệ sức khoẻ của mình tốt hơn.
Ngay sáng hôm sau, ông chủ quán lẩu đến bệnh viện kiểm tra sức khoẻ. May mắn là cơ thể của ông chủ không có gì đáng ngại, chỉ có vấn đề nhỏ, có thể cải thiện từ từ. Hài lòng với kết quả này, ông chủ nhà hàng vô cùng vui mừng và nói muốn đích thân cảm ơn 5 nữ sinh tốt bụng, ấm áp kia.
Sau đó, Học viện y tế Hoa Tây cũng xác nhận rằng 5 cô gái trên thực sự là sinh viên của Khoa Y tế Công cộng, đồng thời cho rằng việc sinh viên y có ý thức cứu người là đúng đắn, mọi người cũng nên chú ý bảo vệ sức khoẻ của mình.

Mời quý độc giả xem video: Dấu hiệu nhận biết viêm cơ tim. Nguồn: Tiêu điểm y tế.


Kiều Dụ (Theo ET)

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN