Chị em nên gặp bác sĩ ngay nếu thấy 4 đặc điểm này trên mặt

Khi khí và huyết không đủ, trên khuôn mặt phụ nữ chủ yếu biểu hiện 4 điều sau.
Không đủ khí, huyết ở phụ nữ là một vấn đề thường gặp. Y học cổ truyền Trung Quốc cho rằng nếu phụ nữ bị thiếu khí huyết sẽ ảnh hưởng đến ngoại hình, khiến da dẻ sần sùi, sạm đen, đồng thời ảnh hưởng đến sức khỏe thể chất, gây ra một số chứng bệnh như hay quên, đánh trống ngực, mệt mỏi, uể oải.
Đặc biệt, thiếu khí, huyết lâu ngày không thể dưỡng trở lại, thậm chí còn dẫn đến suy giảm chức năng lục phủ ngũ tạng, gây lão hóa sớm, v.v.. Nếu bạn nữ muốn biết mình có đủ khí, huyết hay không, soi gương và nhìn kỹ khuôn mặt mình nhé. Khi khí huyết không đủ, trên khuôn mặt phụ nữ chủ yếu biểu hiện 4 điều sau:
Chi em nen gap bac si ngay neu thay 4 dac diem nay tren mat
 Ảnh minh họa.
1. Nhiều nếp nhăn trên mặt, da chùng nhão
Phụ nữ không đủ khí và huyết thường dễ xuất hiện nhiều nếp nhăn trên khuôn mặt và da chùng, nhão. Tất nhiên, những người thiếu khí, huyết nghiêm trọng cũng sẽ bị tăng thâm quầng mắt, lỗ chân lông to và có hiện tượng rụng tóc, rụng lông mày.
2. Trông nhợt nhạt và mệt mỏi
Sắc mặt tái nhợt có thể là do khí bị thiếu hụt. Những phụ nữ có sắc mặt này thường kèm theo các triệu chứng như chán ăn và mạch yếu. Đôi khi họ cảm thấy mình khó mà làm những việc nặng, leo cầu thang hoặc bê vác một chút là cảm thấy hết hơi, không hô hấp kịp.
Chi em nen gap bac si ngay neu thay 4 dac diem nay tren mat-Hinh-2
Ảnh minh họa. 
3. Nước da xanh tái, cảm giác không có máu
Phụ nữ khí huyết không đủ, nhất là phụ nữ hư hàn lại thường ăn đồ lạnh và các đồ ăn tương tự, sẽ xuất hiện tình trạng nước da xanh tái, trông giống như không có máu. Phụ nữ có sắc mặt này thường sợ lạnh, dễ bị đau bụng kinh trong kỳ kinh nguyệt, cần đặc biệt bồi bổ.
4. Nước da vàng hoặc sạm đen
Da khô héo sạm đi hoặc vàng vọt cũng thường là do phụ nữ bị thiếu máu. Những người có sắc mặt này cũng có thể bị chóng mặt và tim đập nhanh ngay cả trong những thời điểm bình thường, không gặp kích thích gì.
Nếu soi gương thấy mình có 1 trong 4 đặc điểm trên, khuyên bạn nên đi khám ngay, tránh kéo dài sẽ thêm nhiều hệ lụy khó lường.

Mời độc giả xem thêm video: Dấu hiệu, biểu hiện của viêm nhiễm phụ khoa? (Nguồn video: Sức khỏe & Đời sống)

Kiều Dụ (Theo SH)

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN