Chi 8 triệu trị rạn da tại spa, cô gái thủng 2 bên đùi như tổ ong

Da hai bên trong đùi của cô gái T.T.H (24 tuổi, ngụ huyện Bình Chánh, TP.HCM) có nhiều vết trợt loét, bề mặt đóng mài đen dày, mưng mủ, chảy máu… sau khi điều trị rạn da tại spa.
Một tuần trước khi vào Bệnh viện Da liễu TP.HCM, cô gái có đến một cơ sở spa để điều trị rạn da vùng đùi với chi phí 8.000.000 đồng và được cam kết sẽ điều trị hết các vết rạn sau khoảng 3-6 tháng.
 Ngay sau đó, H. được bôi tê và thực hiện điều trị rạn da bằng phương pháp đốt điện. Mấy ngày sau các vết đốt mưng mủ, chảy máu, đóng mài dày… gây đau đớn, không thể tự đi lại, sinh hoạt được.
Chi 8 trieu tri ran da tai spa, co gai thung 2 ben dui nhu to ong
Đùi bệnh nhân nhiễm trùng, biến dạng, đóng mài đen sau khi trị rạn da tại spa (Ảnh: Bệnh viện cung cấp). 
Quá lo lắng, H. đã nhiều lần liên hệ cơ sở spa nhưng được hướng dẫn “yên tâm đi, cứ uống kháng sinh, giảm đau, ăn nhiều tôm với rau muống khoảng 1 tuần sẽ khỏi”. Tuy nhiên chỗ đốt càng ngày càng đau, bưng mủ, chảy máu…
Qua kiểm tra, các bác sĩ xác định bệnh nhân đã bị nhiễm trùng nặng. Cơ sở thực hiện đã can thiệp bằng những phương pháp xâm lấn rất sâu vào trong mô, cộng thêm việc chăm sóc vết thương khi đốt không tốt gây biến chứng.
 Để giải quyết tình trạng của H., các bác sĩ đã điều trị bằng kháng sinh tiêm tĩnh mạch, kháng viêm, giảm đau và chăm sóc vết thương tại chỗ.
Sau gần 1 tuần điều trị các vết thương bong mài, lên da non… H. đã được xuất viện.
Rạn da là tình trạng xuất hiện những thương tổn da dạng đường ban đầu màu đỏ, sau đó chuyển trắng về sau. Nguyên nhân do tình trạng đứt gãy collagen và elastin khiến cho tổ chức da bị phá vỡ, mất đi độ đàn hồi vốn có và kết quả là hình thành nên các vết rạn trên da.
Để phòng ngừa rạn da, các bác sĩ khuyến cáo người dân nên thường xuyên luyện tập thể thao giúp kiểm soát cân nặng tốt, không để cơ thể tăng cân quá nhanh trong thời gian ngắn. Trong thời kỳ mang bầu, đặc biệt vào những tháng giữa thai kỳ, cần thường xuyên chăm sóc vùng da bụng bằng cách bôi kem giữ ẩm và kiểm soát cân nặng. Tuyệt đối không tự ý bôi các thuốc có chứa corticoid kéo dài.
Riêng các chị em làm đẹp cần cảnh giác và thận trọng trước các lời quảng cáo “mỹ phẩm làm trắng”, tránh mua và sử dụng “kem trộn” có chứa corticoid.
Nếu phát hiện các vết rạn da trên cơ thể, các bạn cần đến khám với bác sĩ da liễu giàu kinh nghiệm tại các cơ sở y tế uy tín để được tư vấn việc kiểm soát và điều trị rạn da phù hợp..
Phương Nam (t/h)

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN