Cháy rừng hoành hành, Australia giết 10.000 lạc đà vì uống nước quá nhiều

Các quan chức sẽ giết hàng nghìn con lạc đà ở Australia vì chúng uống quá nhiều nước khi các vụ cháy rừng đang hoành hành.

Các lãnh đạo ở Anangu Pitjantjatjara Yankunytjatjara (APY) Lands ở tây bắc Australia sẽ gửi trực thăng để giết tới 10.000 con lạc đà trong chiến dịch kéo dài 5 ngày bắt đầu ngày 8/1, The Australian đưa tin.

Lệnh thủ tiêu được đưa ra khi hạn hán khiến những con lạc đà tuyệt vọng hơn vì nước, gây ra sự hỗn loạn trong cộng đồng địa phương.

"Chúng tôi bị mắc kẹt trong điều kiện nóng bức và khó chịu, cảm thấy không ổn, bởi những con lạc đà đang đến và phá đổ hàng rào, đi lại trong nhà và cố gắng tìm nước thông qua điều hòa không khí", Marita Baker, thành viên ban điều hành APY, cho biết.

Chay rung hoanh hanh, Australia giet 10.000 lac da vi uong nuoc qua nhieu

Lạc đà gây rắc rối cho người dân địa phương khi tìm kiếm nước ở vùng hạn hán. Ảnh: Shutterstock.

Bộ Môi trường và Nước sẽ gửi trực thăng đến. Xác lạc đà sẽ được thiêu hoặc chôn nếu có thể tiếp cận được hoặc bị bỏ lại ở những vùng xa xôi.

Những con lạc đà cũng đang bị loại bỏ do lo ngại về khí thải nhà kính, vì lạc đà thải ra một tấn carbon dioxide mỗi năm.

Số lượng lạc đà cũng tăng gấp đôi cứ sau chín năm nếu không được kiểm soát. Ban Quản lý Lạc đà Hoang dã Quốc gia ước tính khoảng một triệu con lạc đà sống ở ba tiểu bang và lãnh thổ phía Bắc trong năm 2010.

Theo Tim Moore, giám đốc điều hành của nhóm chuyên gia RegenCo, một triệu con lạc đà tương đương với việc có thêm 400.000 xe hơi trên đường.

Việc giết lạc đà theo kế hoạch diễn ra vào thời điểm đất nước bị tàn phá bởi hỏa hoạn kể từ tháng 11/2019. Thảm họa đã giết chết hàng chục người, gây ra sự dịch chuyển hoặc cái chết của 480 triệu động vật, theo các nhà nghiên cứu của Đại học Sydney.

Theo Zing

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN