Chàng trai hoảng hồn vì ngực tiết sữa

Khi nắn nhẹ ngực của anh Vương, bác sĩ choáng váng khi thấy sữa phun ra, dài tới nửa mét, hoá ra anh Vương bị u tuyến yên.
Sự việc hy hữu xảy ra ở Hàng Châu, Chiết Giang, Trung Quốc. Anh Vương, 25 tuổi, hiện đang làm công việc thương mại điện tử. Anh đã làm công việc này được hơn 1 năm, có thói quen ăn uống thất thường và không thích tập thể dục.
Chỉ trong vòng hơn 1 năm sau khi đi làm, cân nặng của Vương đã tăng thêm 25kg, lên hơn 80kg và vòng ngực ngày càng to hơn. Dù đã nghĩ đến chuyện tập gym để thân hình gọn gàng hơn nhưng vì ngực quá to, lộ quá rõ, Vương lại mặc cảm, không dám đến phòng tập.
Anh Vương cho biết, anh luôn nghĩ ngực mình nở nang hơn người khác là do thân hình mập mạp chứ không phải do bệnh tật nên chưa bao giờ đến bệnh viện điều trị.
Chang trai hoang hon vi nguc tiet sua
Ảnh minh hoạ. 
Thế nhưng, bạn gái của anh Vương, hiện đang học trường Y, cho rằng tình trạng của bạn trai cô không bình thường. Cô khuyến khích anh Vương đến bệnh viện để điều trị, hy vọng có thể cải thiện được tình hình.
Không ngờ, sau khi khám xét, bác sĩ phát hiện các chỉ số hormone của anh Vương rất bất thường. Prolactin cao tới 200, gấp hơn 10 lần bình thường, gấp 4 đến 5 lần so với các bà mẹ đang cho con bú và mức độ nội tiết tố androgen rất thấp.
Bác sĩ Kim Kiếm Hồng - Phó Giám đốc Khoa Nội tiết, Bệnh viện Y học Cổ truyền Trung Quốc ở Hàng Châu, tiết lộ, khi nắn nhẹ ngực của anh Vương, bác sĩ choáng váng khi khi thấy sữa phun ra, dài tới nửa mét.
Sau khi kiểm tra chi tiết, bác sĩ phát hiện bệnh nhân họ Vương bị u tuyến yên. Các biểu hiện lâm sàng bao gồm phát triển tuyến vú, tiết sữa, thậm chí có thể ảnh hưởng đến khả năng sinh sản. Rất may là hiện nay căn bệnh này có thể điều trị bằng thuốc.
Qua trường hợp của anh Vương, bác sĩ nhắc nhở nam giới khi có các triệu chứng như ngực to và tiết sữa thì phải cảnh giác và đi khám càng sớm càng tốt.

Mời quý độc giả xem thêm video: 70% bệnh nhân ung thư gan được phát hiện muộn. Nguồn video: THĐT

Kiều Dụ (Theo ET)

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN