Chặng bay Hà Nội - TP HCM sau Tết chỉ còn vé thương gia 10,4 triệu đồng

Đường bay Hà Nội - TP HCM có giá 10,4 triệu đồng/vé/chiều do Vietnam Airlines khai thác. Các hãng Vietjet, Bamboo Airways, Pacific Airlines, Vietravel Airlines đã hết vé.

Trong hai ngày mùng 4 đến 5-2, khách từ các tỉnh, thành đổ về sân bay Tân Sơn Nhất tập nập, giao động từ 91.000-97.000 khách/ngày.

Đáng chú ý, vé trên nhiều chặng bay trong hai ngày mùng 5 đến 6-2, nhảy vọt trên nhiều đường bay. Thậm chí nhiều đường bay đã bán hết vé trong ba ngày tới.

Khảo sát nhanh từ các phòng vé, cho thấy đường bay Hà Nội-TP.HCM có giá 10,4 triệu đồng/vé/chiều do Vietnam Airlines khai thác. Các hãng Vietjet, Bamboo Airways, Pacific Airlines, Vietravel Airlines khác đã bán kín chỗ.

Tương tự, các đường bay Hải Phòng, Thanh Hóa, Nghệ An, Quảng Bình, Thừa Thiên Huế đi TP.HCM từ ngày mùng 5 đến 8-2, đã bán hết vé.  

Chang bay Ha Noi - TP HCM sau Tet chi con ve thuong gia 10,4 trieu dong


Khách mất khá nhiều thời gian để đón xe rời Cảng Hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất. Ảnh: PHONG ĐIỀN

Từ ngày 9-2, trở đi giá vé trên nhiều đường bay dù hạ nhiệt nhưng vẫn còn cao, cụ thể chặng bay Hải Phòng, Thanh Hóa, Nghệ An, Quảng Bình đi TP.HCM có mức gia 6 triệu đồng/vé/chiều.

Nhận định về tình trạng cháy vé, các đại lý vé máy bay cho biết hiện nhiều đường đường bay từ miền Bắc và miền Trung đã bán hết vé. Hiện chỉ còn vé hạng thương gia trên chặng Hà Nội-TP.HCM với giá cao chót vót nhưng khách đặt mua vẫn rất nhiều.

“So các năm tần suất hai thác 700 chuyến/ngày chưa phải cao nên khách dồn về những ngày cao điểm để quay trở lại công việc đầu tuần tới", anh Hưng chủ một đại lý vé tại TP.HCM nhận định.

Theo Phong Điền/PLO

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN