Cha mẹ kết hôn cận huyết khiến con trai bị khiếm khuyết di truyền đáng sợ

Mắc phải căn bệnh vảy cá do cha mẹ kết hôn cận huyết, tạo ra khiếm khuyết di truyền, chàng trai A Chung bong tróc da liên tục, chẳng khác nào người rắn.
Nếu nói một người đàn ông thô kệch, thô ráp, có thể bạn sẽ cảm thấy rất bình thường, thậm chí có người còn cho đó là nam tính, thế nhưng đối với A Chung, một chàng trai người Trung Quốc mắc bệnh vảy cá - nhắc đến thô ráp, anh vô cùng đau khổ, sự thô ráp chính là yếu tố khiến anh bị gọi là quái vật.
A Chung có làn da khô ráp như vảy cá, đến mùa đông khô rồi bong tróc đến chảy máu, lớp vảy trắng bong ra quá nhiều, còn bịt kín tai khiến anh khó nghe âm thanh xung quanh.
Điều kinh khủng hơn là căn bệnh lạ khiến cơ tay, bàn chân của A Chung teo tóp, không cử động được trong một thời gian. Thế nhưng dù bị trêu chọc gọi là quái vật, người rắn, chàng trai vẫn vô cùng nghị lực, khiến bác sĩ nể phục.
Cha me ket hon can huyet khien con trai bi khiem khuyet di truyen dang so
 
Theo A Chung, vì cha mẹ anh kết hôn cận huyết, hai người là họ hàng gần với nhau, gen di truyền có chỗ thiếu hụt, nên sau khi sinh ra anh, không may anh lại mắc phải căn bệnh hiếm thấy, gọi là bệnh vảy cá (Ichthyosis).
Cụ thể, do khiếm khuyết di truyền, cấu trúc duy trì tính toàn vẹn và độ ẩm của da không bình thường, da A Chung cực kỳ khô ráp, hình thành các vảy, liên tục bong tróc.
Cha me ket hon can huyet khien con trai bi khiem khuyet di truyen dang so-Hinh-2
 
Theo các tài liệu trong và ngoài nước, chỉ có khoảng 150 trường hợp mắc bệnh này, cũng chỉ có 3 trường hợp được ghi nhận ở Trung Quốc, trong đó có A Chung.
Kể về trải nghiệm của bản thân, A Chung cho biết, từ khi còn nhỏ, anh đã nhiều lần "lột xác". Lưng, da đầu, tai và toàn thân có nhiều gàu, chúng sẽ tự rụng chỉ sau một cái xoay người. Không những thế, tai anh thường xuyên bị tắc nghẽn vì vảy da bong, mắt rất khô, khó chịu.
Cha me ket hon can huyet khien con trai bi khiem khuyet di truyen dang so-Hinh-3
 
Kể từ năm 2012, các cơ ở bàn tay và bàn chân của A Chung bắt đầu teo lại và anh không thể cử động. Anh cũng được chứng nhận khuyết tật cấp độ một. Khi đi trên đường, A Chung sẽ luôn bị mọi người nhìn với ánh mắt kỳ lạ. Chỉ cần anh giơ tay lên là bàn tay anh đã run rẩy kịch liệt.
Tuy vậy, A Chung vẫn sống rất lạc quan và yêu đời, nghị lực của anh khiến các bác sĩ cũng phải nể phục và tin tưởng rằng, với sự lạc quan của A Chung, chắc chắn anh sẽ phục hồi ngày một tốt hơn và thêm phần khỏe mạnh.

Mời độc giả xem thêm video: Hội chứng bệnh lạ ở trẻ em liên quan COVID-19 (Nguồn video: THĐT)

Kiều Dụ (Theo SH)

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN