Cắt bao quy đầu ở một cơ sở xăm hình, của quý bị chảy máu liên tục

Đến một cơ sở xăm hình nghệ thuật để cắt bao quy đầu, vết mổ rách da, chảy máu liên tục khiến người đàn ông 38 tuổi phải vào viện.

Theo thông tin từ Trung tâm Nam học, Bệnh viện Việt Đức (Hà Nội), mới đây tiếp nhận nam bệnh nhân B.M.H (38 tuổi, Hải Phòng) đến khám với tình trạng chảy máu ở "của quý".

Sau khi thăm khám, các bác sĩ xác định chảy máu liên tục từ vết cắt bao quy đầu.

Cat bao quy dau o mot co so xam hinh, cua quy bi chay mau lien tuc
Nam bệnh nhân B.M.H (38 tuổi, Hải Phòng) đến khám với tình trạng chảy máu ở "của quý" do cắt bao quy đầu tại một cơ sở xăm mình.  Ảnh Trung tâm Nam học

Theo lời khai của bệnh nhân, thủ thuật cắt bao quy đầu bằng máy được thực hiện tại một cơ sở xăm hình tattoo nghệ thuật. Sau cắt khoảng gần 1 tuần, vết mổ không lành, bị toác, rách da bao quy đầu, chảy máu.

Các bác sĩ Trung tâm Nam học đã tiến hành cắt lọc da, làm sạch vết mổ và tạo hình lại vết mổ bằng vạt da kề cận. Sau mổ vài ngày, tình trạng vết mổ của bệnh nhân đã ổn định và được xuất viện.

Các bác sĩ của Trung tâm Nam học, Bệnh viện Việt Đức, khuyến cáo, nhân viên thực hiện thủ thuật ở đây chưa từng được học qua trường lớp hay được đào tạo chính quy về ngành y dẫn đến sự việc đáng tiếc khiến cho người bệnh vừa mất tiền vừa phải chịu những đau đớn không đáng có.

Tại trung tâm Nam Học, các bác sĩ đã gặp rất nhiều các trường hợp chảy máu, nhiễm trùng, vết thương khó liền. . . do thực hiện thủ thuật cắt bao quy đầu tại những nơi không có chuyên môn, thậm chí có người tự mua dụng cụ về nhà để tự cắt.

Hẹp bao quy đầu là bệnh lý do da bao quy đầu không thể tuột xuống để lộ quy đầu "cậu nhỏ". Nguyên nhân có thể do viêm dính da bao quy đầu với quy đầu hoặc sự hình thành vòng xơ bao quy đầu.

Bệnh gây tâm lý không tự tin cho người bệnh, dễ gây viêm nhiễm da bao quy đầu, nhiễm trùng tiết niệu, về lâu dài có nguy cơ vô sinh, ung thư dương vật, hẹp niệu đạo…

Theo nghiên cứu có từ 80 - 90% nam giới bị ung thư dương vật do chít hẹp bao quy đầu. Vì vậy, cắt bao quy đầu sẽ giúp bạn tránh được ung thư dương vật.

Cắt bao quy đầu đơn giản là cuộc tiểu phẫu, thời gian tiến hành chỉ 30 phút, bệnh nhân được gây tê tại chỗ. Là tiểu phẫu nên bệnh nhân chảy máu ít, vết thương mau lành, có thể ra viện sau 4 - 6 giờ nằm theo dõi.

Tuy nhiên, các bác sĩ chuyên ngành Nam khoa khuyến cáo người bệnh không nên thực hiện các thủ thuật xâm lấn tại những cơ sở không có uy tín. Dù là những thủ thuật tưởng chừng rất đơn giản nhưng nếu không đảm bảo vô khuẩn, không có chuyên môn và kinh nghiệm xử trí, sẽ rất dễ dẫn đến những tai biến trong và sau khi thực hiện thủ thuật.

Trước đó, Trung tâm Nam học, Bệnh viện Việt Đức, cũng từng tiếp nhận điều trị 1 bệnh nhân nam 25 tuổi đã được cắt bao quy đầu tại phòng khám tư tại địa phương bệnh nhân sinh sống. Ba tuần sau, bệnh nhân đến khám trong tình trạng: dương vật sưng nề, thân dương vật phù nề, tụ máu, vết mổ không liền và có rỉ máu cũ mỗi khi cương. Kết quả siêu âm cho thấy hình ảnh tụ máu nhiều ở thân dương vật.

An Quý

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN