Cặp chị em dính liền sống cực tốt mấy chục năm dù tiên lượng sớm tử vong

Cặp chị em sinh đôi dính liền chính là minh chứng sống cho thấy, dù nghịch cảnh có thế nào, con người vẫn luôn kiên cường sống tốt, tìm ra hướng đi cho riêng mình.
  • Cap chi em dinh lien song cuc tot may chuc nam du tien luong som tu vong
    Trong các trường hợp y tế, tỷ lệ sống sót của các cặp song sinh dính liền khá thấp, thông thường có thể bị mất nhịp tim ngay từ trong bụng mẹ, tuy nhiên, một cặp song sinh dính liền ở Mỹ được các bác sĩ đánh giá là "chết sớm" lại thành công sống khỏe mạnh, vui vẻ đến tận bây giờ, khi đã 31 tuổi.
  • Cap chi em dinh lien song cuc tot may chuc nam du tien luong som tu vong-Hinh-2
    Những thành tích họ đạt được và cống hiến của họ cho xã hội cũng khiến nhiều người nhìn vào không khỏi ngưỡng mộ. Họ là Abigail và Brittany Hensel, đến từ Minnesota, Mỹ.
  • Cap chi em dinh lien song cuc tot may chuc nam du tien luong som tu vong-Hinh-3
    Theo tìm hiểu, cặp chị em dính liền Abigail và Brittany Hensel ngay từ khi sinh ra đã có chung một cơ thể, tay và chân, nhưng lại có hai hộp sọ, đồng thời tim, dạ dày và cột sống độc lập. Tại bả vai sau lưng có thêm một cánh tay nhưng vì vô dụng nên các bác sĩ đã lập tức cắt bỏ cánh tay trên lưng ngay sau khi cặp chị em ra đời.
  • Cap chi em dinh lien song cuc tot may chuc nam du tien luong som tu vong-Hinh-4
    Mặc dù vậy, do cấu tạo cơ thể dính liền quá đặc thù nên bác sĩ trực tiếp phán đoán rằng, cả hai sẽ không thể sống lâu, gia đình nên chuẩn bị tâm lý lo chuyện hậu sự.
  • Cap chi em dinh lien song cuc tot may chuc nam du tien luong som tu vong-Hinh-5
    Chẳng ngờ, sau 31 năm, đến hiện tại, hai chị em Abigail và Brittany không chỉ thành công trong việc tồn tại, họ còn sống rất khỏe mạnh và vui vẻ, thể hiện rất tốt trong các lĩnh vực sở trường của mình.
  • Cap chi em dinh lien song cuc tot may chuc nam du tien luong som tu vong-Hinh-6
    Cặp chị em Abigail và Brittany sở hữu bằng lái xe và các bằng cấp học thuật của riêng mình, cả hai hiện đang là giáo viên lớp 5 tại một trường tiểu học ở Minnesota, mỗi người đều nhận được lương riêng.
  • Cap chi em dinh lien song cuc tot may chuc nam du tien luong som tu vong-Hinh-7
    Khi được phỏng vấn, họ cho biết do đặc thù cơ thể dính liền nhưng não bộ độc lập, họ phải học cách kiểm soát sự phối hợp của cơ thể, đồng thời học cách cùng vỗ tay, đi lại, chạy, bơi và ăn cùng nhau.
  • Cap chi em dinh lien song cuc tot may chuc nam du tien luong som tu vong-Hinh-8
    Khi còn đi học, hai chị em có thể điều khiển hai tay của mình để hoàn thành cùng lúc hai bài kiểm tra, nhưng Abigail giỏi toán còn Brittany lại nghiêng về các môn xã hội, viết lách.
  • Cap chi em dinh lien song cuc tot may chuc nam du tien luong som tu vong-Hinh-9
    Chính vì vậy, khi trở thành giáo viên tiểu học, Abigail dạy toán và vật lý, Brittany dạy văn học và lịch sử. Điều này thực sự thú vị.
  • Cap chi em dinh lien song cuc tot may chuc nam du tien luong som tu vong-Hinh-10
    Hai chị em chia sẻ thêm, họ cũng có những lần cãi vã, đánh nhau nhưng cũng nhanh chóng bắt tay giảng hòa sau đó.
  • Cap chi em dinh lien song cuc tot may chuc nam du tien luong som tu vong-Hinh-11
    Hiện tại, cả hai người đều có những thành tựu trong xã hội, được mọi người nể phục, ngưỡng mộ bởi họ chính là minh chứng sống cho thấy, dù nghịch cảnh có thế nào, họ vẫn luôn kiên cường sống tốt, tìm ra hướng đi cho riêng mình.
Kiều Dụ (Theo CNT)

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN