Cảnh giác 3 loại cây hoa đẹp nhưng độc

Không phải tất cả các loại hoa và cây đều có thể trồng trong nhà, có những loài cây đẹp nhưng độc, cố chấp trồng trong nhà chỉ khiến gia đình gặp rủi ro, suy yếu.
Canh giac 3 loai cay hoa dep nhung doc
 Ngày nay, đa số mọi người đều trồng cây cảnh, hoa cảnh tại nhà, nhưng hầu hết những người yêu hoa không biết thuộc tính của hoa, chỉ nhìn vẻ ngoài hoặc yêu thích hương thơm của chúng. Thực tế thì chúng ta cũng phải chú ý, không phải tất cả các loại hoa cảnh và cây cảnh đều có thể trồng tại nhà. (Ảnh minh họa)

Canh giac 3 loai cay hoa dep nhung doc-Hinh-2
 Đặc biệt là ba loại cây/hoa này, chúng có hại cho cơ thể, bạn không nên trồng trong nhà vì theo cơ sở khoa học, chúng đem lại tác hại nhiều hơn lợi ích.

Canh giac 3 loai cay hoa dep nhung doc-Hinh-3
Thứ nhất là cây dạ lý hương, thuộc loại cây bụi thân nho lâu năm thuộc chi Romoaceae. Cây thân ngắn, màu hoa nhã nhặn, hình dạng hoa giống như một ngôi sao năm cánh mở ra, tỏa ra mùi thơm rất mạnh vào ban đêm, nên còn được gọi là dạ lý hương. 

Canh giac 3 loai cay hoa dep nhung doc-Hinh-4
 Thực ra điều này có liên quan đến cấu tạo hoa của nó, vì ban đêm độ ẩm cao, các lỗ chân lông của cánh hoa sẽ nở ra khi độ ẩm tăng lên đồng thời các lỗ khí của cánh hoa sẽ nở ra, lượng dầu thơm bốc hơi cũng tăng lên, mùi thơm đặc biệt nồng.

Canh giac 3 loai cay hoa dep nhung doc-Hinh-5
 Mùi hương quá nồng nên nếu để ở không gian nhỏ hẹp, bạn sẽ có phản ứng bất lợi như chóng mặt, tức ngực. Đặc biệt, nếu như bạn hoặc người nhà bị bệnh cao huyết áp hoặc mắc bệnh tim mạch thì mùi thơm của dạ lý hương mang lại tác động rất xấu. 

Canh giac 3 loai cay hoa dep nhung doc-Hinh-6
 Loại cây thứ hai là cây xương rắn, là loài cây nhiệt đới, vốn mọc ở sa mạc nên để tự vệ và trữ nước, thân cây được bao phủ bởi những chùm gai nhọn. 
 
Canh giac 3 loai cay hoa dep nhung doc-Hinh-7
Thân có màu nâu sẫm nhưng trạng thái ra hoa rất đẹp, hình dáng hoa tương đối nhỏ, màu hoa đỏ, xếp chồng lên nhau trên cành, nhìn rất quyến rũ nên nhiều người yêu hoa đặc biệt ưa chuộng. 

Canh giac 3 loai cay hoa dep nhung doc-Hinh-8
Đặc biệt, khi đã nở hoa có thể liên tục nở hoa đến nửa năm, khả năng phân cành cũng rất mạnh, vì vậy cây xương rắn là lựa chọn của nhiều người. Song, đây là một loại cây độc, toàn thân cây này có độc tố, khi bẻ thân cây sẽ chảy ra nhựa trắng.

Canh giac 3 loai cay hoa dep nhung doc-Hinh-9
Nhựa cây này là chất có độc tính cao, sẽ gây kích ứng nặng cho da người. Nếu không cẩn thận sẽ gây buồn nôn, nôn mửa, tiêu chảy và các triệu chứng bất lợi khác, do đó, khi trồng cây xương rắn phải để tránh xa trẻ em hoặc nếu không quá yêu thích thì đừng nên trồng. 

Canh giac 3 loai cay hoa dep nhung doc-Hinh-10
Cuối cùng là cây vạn niên thanh, một loài cây cảnh cực quen thuộc, nó được ưa chuộng để trang trí nội thất trong nhà bởi đặc tính sinh trưởng tốt, thanh lọc không khí, khử bớt các khí độc do môi trường hoặc do sử dụng điều hòa lâu ngày. 

Canh giac 3 loai cay hoa dep nhung doc-Hinh-11
Tuy nhiên, cần cẩn thận với lá cây vì tinh thể Calcium Oxalate có trong lá cây vạn niên thanh có thể gây cảm giác ngứa, đau rát, phù trong miệng và đường tiêu hóa, sùi bọt mép, nôn mửa khi vô tình ăn phải hoặc viêm da nhẹ khi tiếp xúc trực tiếp với lá.

Canh giac 3 loai cay hoa dep nhung doc-Hinh-12
Cách tốt nhất là không nên trồng vạn niên thanh trong nhà, tránh trường hợp rủi ro đáng tiếc. 

Mời độc giả xem thêm video: Phẫu thuật lấy búi tóc nặng gần 1kg trong dạ dày bệnh nhi 11 tuổi (Nguồn video: THĐT)

Kiều Dụ (Theo SH)

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN