Cảnh báo sản phẩm Viên sủi An thần quảng cáo như thuốc chữa bệnh

Cục An toàn thực phẩm (ATTP), Bộ Y tế đã thông tin cảnh báo về việc thực phẩm bảo vệ sức khỏe Viên sủi An Thần vi phạm quy định của pháp luật về quảng cáo.
Trong thời gian vừa qua tại một số trang web, đường link quảng cáo thực phẩm bảo vệ sức khỏe Viên sủi An Thần với nội dung quảng cáo gây hiểu lầm có tác dụng như thuốc chữa bệnh.
Các quảng cáo này còn sử dụng hình ảnh bác sĩ để quảng cáo. Đồng thời, quảng cáo không phù hợp với giấy xác nhận nội dung quảng cáo sản phẩm đã được xác nhận.
Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Viên sủi An thần do Công ty TNHH thương mại KHT, địa chỉ trụ sở chính: Phòng 402 Số Nhà 225A Nguyễn Ngọc Vũ, Phường Trung Hòa, Quận Cầu Giấy, TP.Hà Nội công bố và chịu trách nhiệm về sản phẩm.
Canh bao san pham Vien sui An than quang cao nhu thuoc chua benh
 
Tại buổi làm việc với Cục An toàn thực phẩm, đại diện Công ty là bà Nguyễn Thị Chang khẳng định, các website này đều không phải của Công ty TNHH thương mại KHT. 
Công ty này cho hay, không thực hiện và không ủy quyền cho bất cứ tổ chức, cá nhân nào thực hiện quảng cáo thực phẩm bảo vệ sức khỏe Viên sủi An thần trên các website này.
Cục An toàn thực phẩm đang phối hợp với các cơ quan chức năng xác minh, xử lý theo quy định hiện hành. Đồng thời, Cục An toàn thực phẩm sẽ công khai kết quả xử lý trên website của Cục và cổng công khai y tế.
Trong quá trình các cơ quan chức năng xử lý, Cục An toàn thực phẩm đề nghị người tiêu dùng không căn cứ vào các nội dung quảng cáo vi phạm sai sự thật tại đường link nêu trên để quyết định mua và sử dụng sản phẩm.
Cục An toàn thực phẩm cho biết hiện nay, trên một số website, trang mạng xã hội đang sử dụng hình ảnh, danh nghĩa của các đơn vị, cơ sở y tế, bác sĩ, dược sĩ, nhân viên y tế để quảng cáo cho các sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe, thực phẩm chức năng gây hiểu lầm cho người sử dụng.
Việc sử dụng hình ảnh, trang phục của các cơ sở y tế, bác sĩ, dược sĩ, nhân viên y tế để quảng cáo thực phẩm chức năng là không phù hợp với quy định của pháp luật.
Theo quy định, đối với hành vi quảng cáo thực phẩm dưới hình thức bài viết của bác sĩ, dược sĩ, nhân viên y tế có nội dung mô tả thực phẩm có tác dụng điều trị bệnh; sử dụng hình ảnh, uy tín, thư tín của đơn vị, cơ sở y tế, nhân viên y tế, thư cảm ơn của bệnh nhân... để quảng cáo sản phẩm sẽ bị phạt tiền từ 20 triệu đồng đến 30 triệu đồng.
Hồng Quyên

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN