Cảnh báo mối nguy sức khỏe từ thói quen lành mạnh thái quá

Thói quen lành mạnh rất cần thiết. Tuy vậy, quá trình thực hiện, bạn nên áp dụng phù hợp, thực hiện thái quá có thể ảnh hưởng xấu đến sức khỏe.
Canh bao moi nguy suc khoe tu thoi quen lanh manh thai qua
Để đồ ăn quá nguội. Ăn đồ quá nóng có thể gây tổn thương thực quản. Thật vậy, đồ ăn nhiệt độ trên 60°C ảnh hưởng không tốt cho niêm mạc miệng. Nhiệt độ cao có thể tạo thành các vết loét nông, dễ dẫn đến viêm loét miệng mãn tính. (Ảnh minh họa)

Canh bao moi nguy suc khoe tu thoi quen lanh manh thai qua-Hinh-2
Để tốt cho sức khỏe, bạn nên duy trì thực phẩm ở mức 60°C. Việc để đồ ăn quá nguội sẽ khiến vi khuẩn có cơ hội phát triển, không tốt cho sức khỏe. 

Canh bao moi nguy suc khoe tu thoi quen lanh manh thai qua-Hinh-3
Tẩy tế bào da chết mỗi ngày. Chất lượng cuộc sống nâng cao, chúng ta ngày càng quan tâm đến việc cải thiện nhan sắc. Để có được làn da sáng mịn, nhiều người có thói quen lành mạnh là tẩy da chết trước khi dùng các loại mỹ phẩm. 

Canh bao moi nguy suc khoe tu thoi quen lanh manh thai qua-Hinh-4
 Sản phẩm tẩy tế bào da chết giúp bạn loại bỏ tế bào chết, giúp kem dưỡng thẩm thấu tốt hơn. Tuy nhiên, bạn nên dùng một cách khoa học, tránh lạm dụng. Mỗi tuần nên tẩy da chết 1 lần, da nhờn có thể 3 lần/tuần. Lạm dụng sản phẩm này dễ khiến da trở nên khô và nhạy cảm.

Canh bao moi nguy suc khoe tu thoi quen lanh manh thai qua-Hinh-5
 Đánh răng nhiều lần. Đánh răng giúp loại bỏ mảng bám, giảm hôi miệng hiệu quả. Tuy nhiên, bạn không nên đánh răng quá nhiều trong một ngày. Việc đánh răng liên tục có thể gây chảy máu nướu. Lâu dần dẫn đến các bệnh về nướu và nha chu khác. Để có lợi, bạn chỉ nên duy trì đánh răng 2 lần/ngày.

Canh bao moi nguy suc khoe tu thoi quen lanh manh thai qua-Hinh-6
 Tắm nắng quá lâu. Tắm nắng giúp cơ thể tổng hợp vitamin D có lợi. Vậy nhưng, tắm nắng quá lâu dễ gây hại cho da. Nguyên nhân bởi nắng chứa nhiều tia cực tím. Đồng thời, nhiệt độ cao có thể gây bỏng rát, khiến da nhanh lão hóa.

Canh bao moi nguy suc khoe tu thoi quen lanh manh thai qua-Hinh-7
 Đựng thực phẩm bằng hộp nhựa. Hộp nhựa đựng thực phẩm rất được chuộng dùng bởi sạch sẽ, tiện dụng. Vậy nhưng, chất liệu nhựa tiềm ẩn mối nguy sức khỏe. Cụ thể, những hạt vi nhựa dễ được giải phóng, lẫn vào thức ăn khiến người dùng nạp những tạp chất không có lợi.

Canh bao moi nguy suc khoe tu thoi quen lanh manh thai qua-Hinh-8
 Lạm dụng nước rửa tay, cồn tẩy rửa. Nước rửa tay khô, cồn tẩy rửa có thể diệt tới 99,9% vi khuẩn trên tay. Tuy nhiên, lạm dụng các sản phẩm này có thể gây hại, khiến da trở nên khô. Nguy hiểm hơn, nó có thể là yếu tố gây kháng kháng sinh.

Canh bao moi nguy suc khoe tu thoi quen lanh manh thai qua-Hinh-9
 Ngủ với chiếc gối yêu thích. Nằm với chiếc gối yêu thích giúp bạn thoải mái hơn khi ngủ. Dù vậy, bạn cần chú ý vệ sinh sạch sẽ, thay mới định kỳ. Nếu không, gối sẽ là nơi tích tụ mạt bụi, gây dị ứng cho người dùng.

Canh bao moi nguy suc khoe tu thoi quen lanh manh thai qua-Hinh-10
Giữ biên lai mua sắm. Theo dõi các khoản chi rất được khuyến khích. Vậy nhưng bạn không nên giữ biên lai mua sắm. Nguyên nhân bởi hầu hết hóa đơn được in nhiệt, chứa hóa chất độc hại dễ hấp thụ vào máu, gây rối loạn tuyến nội tiết. 

Mời độc giả xem thêm video: Tắm nước nóng giúp bạn giảm cân (Nguồn video: BS/Zing)

Định Tâm (Theo BS)

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN