Cảnh báo kẹo sâm chứa chất kích dục bán tràn lan

 Cục An toàn thực phẩm, Bộ Y tế vừa ra cảnh báo về thông tin người tiêu dùng tuyệt đối không sử dụng kẹo sâm Hamer và một số sản phẩm khác do có chứa chất kích dục.
Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) cảnh báo hàng loạt thực phẩm chứa chất cấm bán trên thị trường có thể gây hại cho người dùng. 

Trước đó, cơ quan khoa học y tế Singapore thông báo về việc phát hiện các chất cấm có trong một số loại thực phẩm bán tại nước này. Đáng chú ý, trong danh sách sản phẩm này có kẹo Hamer chứa chất kích dục.

Canh bao keo sam chua chat kich duc ban tran lan
Kẹo Hamer được nhiều shop "phòng the" ở Việt Nam quảng cáo với công dụng tăng cường sinh lực nam giới

Ngoài ra, hàng loạt thực phẩm giảm cân, gồm: Choco Fit (Chô cô phít); Nutriline Thinsline (Nu tri lai Thin sờ lai); Nutriline Cleansline (Nu tri lai Cờ lin sờ lai); Kimiso Dark Chocolate chứa chất cấm Sibutramine. Chất Sibutramine có khả năng ức chế cảm giác thèm ăn, hạn chế hấp thu chất béo nhưng lại nguy hiểm đối với những người có tiền sử bệnh tim mạch hay huyết áp.

Cục An toàn thực phẩm ngay lập tức đã tiến hành rà soát nội bộ và kết quả là: Từ tháng 9/2014 đến nay, các sản phẩm trên chưa được cấp công bố tại Cục nhập khẩu vào Việt Nam.
Mặc dù vậy, trên các trang web và mạng xã hội, kẹo sâm Hamer được bày bán tràn lan tại Việt Nam. Đây là sản phẩm được nhiều shop chuyên cung cấp các mặt hàng “phòng the” tiết lộ có sức mua chạy nhất trong thời gian gần đây.
Canh bao keo sam chua chat kich duc ban tran lan-Hinh-2
 Một loại thực phẩm giảm cân chứa chất cấm nằm trong khuyến cáo.
Kẹo sâm Hamer được giới thiệu nhập khẩu từ Mỹ. Sản phẩm không chỉ được quảng cáo tăng cường ham muốn cho phái mạnh, ngậm một viên khỏe tới,… 3 ngày mà còn có cả tá công dụng "kỳ diệu" khác như: khắc phục tình trạng yếu sinh lý, xuất tinh sớm, loại bỏ vấn đề xuất tinh sớm, tăng cường số lượng tinh trùng trong tinh dịch, nuôi dưỡng tinh trùng, giảm mệt mỏi, giảm đau khớp…
Trong quá trình các cơ quan chức năng xử lý, Cục An toàn thực phẩm đề nghị người tiêu dùng không căn cứ vào các nội dung quảng cáo sai sự thật trên website nêu trên để quyết định mua, sử dụng sản phẩm gây ảnh hưởng đến sức khỏe và kinh tế.
Hồng Quyên

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN