Cần Thơ nổi tiếng với nhiều món ăn dân dã thử một lần nhớ mãi

Cần Thơ vốn nổi tiếng với các món ăn dân dã mang đặc trưng của miền Tây Nam Bộ, vừa ngon vừa lạ miệng lại vô cùng phong phú.
  • Can Tho noi tieng voi nhieu mon an dan da thu mot lan nho mai
    Bánh cống Cần Thơ: Là một món ăn dân dã, rẻ và ngon, nếu ai đã một lần ăn thì không dễ quên được hương vị của bánh cống. Người Cần Thơ thường xem bánh cống như là thứ quà vặt nên chỉ ăn vào buổi chiều hay tối, từ sau 4 giờ chiều.
  • Can Tho noi tieng voi nhieu mon an dan da thu mot lan nho mai-Hinh-2
    Món bánh cống vàng rộm, giòn thơm khi ăn cùng với nước mắm chua ngọt, các loại rau kèm như diếp cá, đọt xoài, xà lách… không hề bị ngấy, thực khách sẽ chỉ cảm thấy vị bùi của thịt của đậu xanh, vị ngọt của tôm tươi hòa lẫn với nhau ngon đến nhớ mãi không quên.
  • Can Tho noi tieng voi nhieu mon an dan da thu mot lan nho mai-Hinh-3
    Chuối nếp nướng: Dù chỉ là món ăn dân dã của Cần Thơ nhưng chuối nếp nướng luôn được du khách nhắc đến mỗi lần có dịp ghé thăm. Những trái chuối nho nhỏ, không quá dài hay mập mà vẫn thơm ngọt được nướng trên than hoa, bên ngoài quấn lá chuối vô cùng thơm ngon.
  • Can Tho noi tieng voi nhieu mon an dan da thu mot lan nho mai-Hinh-4
    Chuối nếp nướng dường như một phần không thể thiếu của văn hóa ẩm thực Cần Thơ. Những ngày trời mưa, cầm trái chuối nướng nóng vùi trong tấm lá chuối tươi, vừa xuýt xoa thổi vừa thưởng thúc, tin chắc rằng sẽ khiến bạn nhớ mãi không quên.
  • Can Tho noi tieng voi nhieu mon an dan da thu mot lan nho mai-Hinh-5
    Ốc nướng tiêu Cần Thơ: Cho dù là đi đâu thì bạn cũng chẳng bao giờ thấy khó khăn khi muốn kiếm tìm ốc nướng tiêu trong các nhà hàng hiện nay. Tuy nhiên, khi về Cần Thơ, chỉ cần bạn ăn món này một lần là đã thấy ngon khác hẳn.
  • Can Tho noi tieng voi nhieu mon an dan da thu mot lan nho mai-Hinh-6
    Từng con ốc bươu được đem luộc sơ. Khi có yêu cầu, bỏ nồi ốc lên bếp than, vừa nướng vừa thêm mắm pha tiêu, tỏi, bột ngọt vào… sau đó chờ trong chốc lát thì nước trong ốc sôi lên, một chút là được. Ốc nướng theo cách này sẽ vừa ăn, hơi cay, ngọt mặn, vừa giòn đều hấp dẫn, không chỉ ăn thịt mà húp nước ốc cũng rất tuyệt.
  • Can Tho noi tieng voi nhieu mon an dan da thu mot lan nho mai-Hinh-7
    Hủ tiếu khô Sa Đéc: Đây là một loại hủ tiếu đặc biệt của vùng Sa Đéc, một trong những đặc sản nổi tiếng của tỉnh Cần Thơ. Nhìn bát hủ tiếu với những cọng hủ tiếu tươi to, trắng ngà, bên trên là tim, gan, thịt heo thái, thêm chút hẹ, xà lách tươi cắt nhuyễn và hành phi giúp tăng cường sự hấp dẫn cho món ăn.
  • Can Tho noi tieng voi nhieu mon an dan da thu mot lan nho mai-Hinh-8
    Nem nướng Cái Răng ngon hàng đầu bởi được làm từ thịt lợn tươi, quết dẻo rồi vo tròn chờ nướng trên than hồng. Sau đó, đem từng viên nem tròn trĩnh được xâu bởi thanh tre chuốt nhỏ, đem nướng khéo léo đến vàng rượm.
  • Can Tho noi tieng voi nhieu mon an dan da thu mot lan nho mai-Hinh-9
    Lẩu bần Phù Sa: Trong các món ăn ngon ở Cần Thơ, có lẽ rất nhiều biết và rất ấn tượng với món Lẩu bần Phù Sa Cần Thơ với hương vị đồng quê dân dã.
  • Can Tho noi tieng voi nhieu mon an dan da thu mot lan nho mai-Hinh-10
    Nồi lẩu bần thơm ngon với các nguyên liệu phong phú và hấp dẫn như cá basa, cá diêu hồng, cá ngát… cùng các loại rau quen thuộc với người miền Tây cùng màu sắc bắt mắt khiến du khách nếu đã thưởng thức qua một lần sẽ khó có thể nào quên.
  • Can Tho noi tieng voi nhieu mon an dan da thu mot lan nho mai-Hinh-11
    Ba khía rang me là một trong những món đặc sản Cần Thơ khá nổi tiếng, có hương vị độc đáo mà thực khách một khi thử qua đều rất khó quên. Cách chế biến ba khía rang me tuy không quá khó nhưng phải rất khéo léo thì mới ngon.
  • Can Tho noi tieng voi nhieu mon an dan da thu mot lan nho mai-Hinh-12
    Ba khía tươi phải chọn được những con cái, có yếm cứng, thịt nhiều. Sau khi đã sạch bùn, ba khía được tách bỏ mai lấy phần thân rửa sạch để ráo nước. Sau đó phi tỏi vào ba khía xào chín cho đến khi ba khía chín thịt rồi đổ nước sốt me đã nêm nếm gia vị vào rim cho đến khi nước sệt lại là được.
  • Can Tho noi tieng voi nhieu mon an dan da thu mot lan nho mai-Hinh-13
    Bánh tầm bì: Hương vị bánh tầm bì ở Cần Thơ rất đặc biệt: Bánh được hấp trong xửng trên bếp than nên luôn nóng hổi, những sợi bì óng ánh thơm ngon, còn nước mắm thì vàng sóng sánh, trong vắt. Cái vị béo của nước cốt dừa luôn hoà quyện vào những sợi bánh cùng rau, giá, dưa chua.
  • Can Tho noi tieng voi nhieu mon an dan da thu mot lan nho mai-Hinh-14
    Gỏi xoài khô cá sặc Cần Thơ là món ăn khá nổi tiếng. Mùi thơm của khô cá sặc lẫn mùi thơm của rau răm, vị chua của xoài đã thấm nước mắm đường, cùng vị ngọt thanh của cà rốt cũng như hơi cay nồng của hành tím đã làm nên tinh túy cho món ăn dân dã này. Ảnh: Foody, Loca, Internet.
  • Video "Chế biến món ngon từ nấm đông cô". Nguồn: VTC.
Thảo Nguyên (TH)

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN