Cận cảnh phố ẩm thực Nguyễn Thượng Hiền vừa đi vào hoạt động tại TP Hồ Chí Minh

TP HCM vừa khai trương tuyến phố ẩm thực Nguyễn Thượng Hiền, đoạn từ đường Điện Biên Phủ đến Nguyễn Đình Chiểu, nhằm thu hút khách tham quan, giúp phục hồi kinh tế sau dịch Covid-19.
Theo kế hoạch đã được UBND Quận 3 phê duyệt, phố ẩm thực Nguyễn Thượng Hiền sẽ được triển khai đoạn từ giao lộ Điện Biên Phủ đến đường Nguyễn Đình Chiểu (phường 4); thời gian hoạt động từ 18 - 22 giờ mỗi ngày.
Can canh pho am thuc Nguyen Thuong Hien vua di vao hoat dong tai TP Ho Chi Minh
Lễ ra mắt Phố Ẩm thực Nguyễn Thượng Hiền, tối 21/12 
Theo đó, phố ẩm thực Nguyễn Thượng Hiền có chiều dài 368 m với 143 cơ sở kinh doanh. Trong đó, có 92 cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống (hủ tíu, trà sữa, bánh tráng trộn, các món ăn vặt…); và 51 hộ kinh doanh, dịch vụ khác (quần áo, giày dép, làm tóc,...). Tại đây, các hộ kinh doanh được sử dụng một phần lòng đường 1,5m x 2 bên đường (tính từ tim đường ra); các loại phương tiện giao thông không được phép di chuyển vào khu vực tuyến phố ẩm thực trong thời gian hoạt động (trừ phương tiện xe gắn máy của hộ dân trong khu vực, mua mang về và xe máy giao hàng công nghệ tập trung vào các hẻm nhánh).
Can canh pho am thuc Nguyen Thuong Hien vua di vao hoat dong tai TP Ho Chi Minh-Hinh-2
Phố Ẩm thực Nguyễn Thượng Hiền -  vừa được chính thức đưa vào hoạt động 
Ghi nhận của phóng viên tối 21/12, và trong ngày 22/12 có hàng ngàn lượt người đã đến thưởng thức, khám phá phố ẩm thực.
Khu phố Nguyễn Thượng Hiền từ xưa tới nay không chỉ làm hài lòng thực khách bốn phương mà nơi đây cũng là chốn ăn uống thường ngày của người dân xung quanh. Điều đặc biệt của khu phố Nguyễn Thượng Hiền là chủ yếu phục vụ các bạn trẻ với đủ thứ món như: trà sữa, bánh tráng trộn, bánh mì, gỏi cuốn, nem chả, tré trộn v.v.. Cũng có thể lót dạ buổi sáng hoặc chiều với bún, miến, phở, cơm gà, gà nướng...
Can canh pho am thuc Nguyen Thuong Hien vua di vao hoat dong tai TP Ho Chi Minh-Hinh-3
Một gian hàng bán đồ ăn vặt trên phố 
Can canh pho am thuc Nguyen Thuong Hien vua di vao hoat dong tai TP Ho Chi Minh-Hinh-4
Đường Nguyễn Thượng Hiền ngày ra mắt
Can canh pho am thuc Nguyen Thuong Hien vua di vao hoat dong tai TP Ho Chi Minh-Hinh-5
Nhiều du khách nước ngoài đến tham quan, thưởng thức ẩm thực 
Theo UBND Quận 3, trong thời gian phố ẩm thực hoạt động, các phương tiện giao thông không được ra vào, trừ xe máy của hộ dân trong khu vực, khách mua mang về và người giao hàng tập trung vào các hẻm nhánh.
Xe 4 bánh sẽ đi theo lộ trình thay thế là đường Điện Biên Phủ, Cách Mạng Tháng Tám, Nguyễn Đình Chiểu, Vườn Chuối. Riêng phương tiện hai bánh phải lưu thông một chiều và di chuyển theo hướng đường Điện Biên Phủ - Nguyễn Thượng Hiền ra đường Nguyễn Đình Chiểu.
Sau khi ra mắt tuyến phố ẩm thực Nguyễn Thượng Hiền, phường 4, Quận 3 sẽ tiếp tục triển khai thực hiện tiếp giai đoạn 3 (từ ngày 1-1 đến 20-6-2023). Sau đó, UBND Quận 3 sẽ tổ chức Hội nghị sơ kết rút kinh nghiệm, tiếp nhận ý kiến phản hồi từ các cơ sở kinh doanh và người dân, đánh giá tình hình hoạt động của phố ẩm thực. Đồng thời, đề xuất mở rộng tuyến phố ẩm thực Nguyễn Thượng Hiền thuộc địa bàn phường 5.
Ngọc Huyền

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN