Cách rửa gan lợn giúp khử độc, thơm ngon

Đừng chỉ dùng nước thường để rửa gan lợn, hôm nay hướng dẫn bạn 3 bước quan trọng khi rửa gan, giúp gan sạch và tươi, không có độc tố, yên tâm hơn khi sử dụng.
Vào mùa hè nắng nóng, cơ thể con người đổ mồ hôi liên tục sẽ mất nhiều nước và khoáng chất. Đồng thời, nhiệt độ cao sẽ đẩy nhanh quá trình trao đổi chất trong cơ thể, làm tăng gánh nặng cho gan.
Bên cạnh đó, thức ăn nhanh hỏng dưới nhiệt độ cao, dễ sinh vi khuẩn, ăn thức ăn không sạch cũng sẽ làm tăng khối lượng công việc thanh nhiệt giải độc của gan. Vì thế, chúng ta phải chú ý bồi bổ và dưỡng gan thật nhiều.
Cach rua gan lon giup khu doc, thom ngon
Ảnh minh họa. 
Người châu Á tin rằng "ăn gì bổ nấy", ăn gan lợn có thể bổ gan, quả thật là như vậy. Gan lợn rất giàu khoáng chất, vitamin, đặc biệt là sắt và vitamin A, có tác dụng bồi bổ gan, mật, bảo vệ mắt, duy trì các chức năng sinh lý bình thường của cơ thể.
Thế nhưng, dù ăn gan lợn có nhiều lợi ích nhưng đây cũng là cơ quan giải độc của lợn và chứa rất nhiều độc tố.
Khi rửa gan lợn, nhiều người chỉ rửa bằng nước máy thông thường. Như vậy vẫn không sạch được, không những có mùi tanh mà còn tồn dư độc tố. Theo các đầu bếp thâm niên, không nên chỉ rửa gan bằng nước sạch.
Cach rua gan lon giup khu doc, thom ngon-Hinh-2
 Ảnh minh họa. 
Vậy nên rửa gan lợn thế nào mới có thể yên tâm sử dụng? Hôm nay mình sẽ chia sẻ cho các bạn một phương pháp làm sạch gan lợn rất hay, bạn nào thích ăn gan lợn thì nên học nhé, đảm bảo gan rất sạch, bổ dưỡng và ngon hơn.
1. Trước tiên, rửa sạch gan lợn, có thể để cả tảng hoặc cắt lát tùy theo nhu cầu sử dụng.
2. Cho gan lợn vào tô, thêm ít nước, dùng tay rửa sạch trong 2 phút, rửa sạch nước máu bên trong, đến khi nước trong, gan heo đỡ mùi tanh nồng thì vớt ra để ráo nước.
Cach rua gan lon giup khu doc, thom ngon-Hinh-3
Ảnh minh họa.  
3. Cho thêm ít hành lá và gừng thái chỉ vào tô đựng gan, đổ một thìa rượu trắng vào, tiếp tục rửa sạch bằng tay. Hành, gừng, rượu trắng có tác dụng khử mùi tanh và tăng mùi thơm. Rửa và ướp gan 10 phút trong hỗn hợp này, đảm bảo gan sẽ sạch hơn.
4. Rửa sạch các lá gan đã ướp, thêm muối, rượu nấu ăn, hạt tiêu, tinh bột, trộn đều tay cho đến khi sệt lại, ướp trong 20 phút gan heo sẽ mềm và cực thơm. Xong xuôi có thể chế biến tùy sở thích.
Cach rua gan lon giup khu doc, thom ngon-Hinh-4
 Ảnh minh họa. 
Nếu làm được những bước này, gan không chỉ được khử mùi tanh, còn loại bỏ được độc tố, duy trì hương vị mềm mại và tươi mới, cực dễ chế biến thành các món ngon.

Mời độc giả xem thêm video: Món ăn ngon từ... úp nồi (Nguồn video: THĐT)

Kiều Dụ (Theo SH)

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN