Cách rửa dâu tằm để tránh trứng côn trùng vào người

Dâu tằm có bề ngoài sần sùi, rửa qua bằng nước khó làm sạch triệt để. Ăn như vậy rất dễ nạp trứng côn trùng, tạp chất vào cơ thể.
Cach rua dau tam de tranh trung con trung vao nguoi
 Dâu tằm là loại quả giàu dinh dưỡng. Phân tích thành phần, các nhà khoa học nhận thấy chúng chứa nhiều carb, chất xơ, protein và chất béo... Dâu tằm vốn là loại cây hoang dã, thời gian gần đây chúng được trồng để thu quả. Quá trình chăm sóc, người ta có thể dùng thuốc trừ sâu để bảo vệ cây trồng. (Ảnh minh họa)

Cach rua dau tam de tranh trung con trung vao nguoi-Hinh-2
 Ngoài nguy cơ chứa dư lượng thuốc trừ sâu, dâu tằm còn có thể chứa trứng côn trùng. Bề ngoài sần sùi khiến chúng ta khó loại bỏ hoàn toàn bụi, tạp chất trên dâu tằm nếu chỉ rửa qua bằng nước. 

Cach rua dau tam de tranh trung con trung vao nguoi-Hinh-3
Để làm sạch triệt để, bạn nên áp dụng cách rửa dâu tằm dưới đây. Mua dâu tằm, bạn nên chọn những quả còn nguyên cuống tươi. Khi sơ chế, không nên vặt bỏ phần cuống. Việc để phần vỏ bị rách sẽ khiến vi khuẩn, bụi bẩn thâm nhập vào bên trong ruột quả. 

Cach rua dau tam de tranh trung con trung vao nguoi-Hinh-4
 Cho dâu tằm vào nước rửa sơ qua rồi dùng nước sạch ngâm dâu. Thời gian ngâm giúp loại bỏ các chất bẩn khô “cứng đầu”. 

Cach rua dau tam de tranh trung con trung vao nguoi-Hinh-5
Cho chút muối và bột mì vào nước khuấy đều trong vòng 1 phút. Sở dĩ cách này giúp làm sạch dâu tằm hoàn toàn là bởi muối có tác dụng diệt khuẩn cao. Trong khi đó, bột mì có tính hấp thụ mạnh, giúp loại bỏ bụi bẩn bám trên vỏ quả.  

Cach rua dau tam de tranh trung con trung vao nguoi-Hinh-6
 Lưu ý thao tác nhẹ nhàng tránh làm dập vỡ bởi dâu tằm tương đối mọng nước.

Cach rua dau tam de tranh trung con trung vao nguoi-Hinh-7
 Tiếp tục ngâm dâu trong hỗn hợp nước, muối và bột mì vài phút rồi rửa lại dưới vòi nước. Đợi khi dâu tằm ráo, bạn có thể chế biến chúng thành các món yêu thích.

Cach rua dau tam de tranh trung con trung vao nguoi-Hinh-8
Tương tự  quả dâu tằm, thanh mai cũng có bề ngoài xù xì khó làm sạch. Bạn có thể áp dụng cách làm sạch dâu tằm trên với loại quả này. 

Cach rua dau tam de tranh trung con trung vao nguoi-Hinh-9
 Nếu sẵn bột baking soda, bạn có thể cho vào hỗn hợp rồi rửa. Bột baking soda sẽ mang lại hiệu quả làm sạch trứng côn trùng, tạp chất ấn tượng. 

Mời độc giả xem thêm video: Hạt mắc ca hút khách vì công dụng tốt cho sức khỏe. (Nguồn video: THĐT)

Định Tâm (Theo Sharetify)

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN