Cách nấu chè sương sa hạt lựu thơm ngon trong những ngày ở nhà tránh dịch

Với cách nấu chè sương sa hạt lựu này, bạn sẽ có ngay những ly chè thơm ngon, mát lạnh, không bị ngọt gắt như các loại chè khác, có tác dụng giải nhiệt rất tốt trong những ngày ở nhà tránh dịch.
Có vị ngọt dịu cùng với độ béo vừa phải, chè sương sa hạt lựu là món ăn giải nhiệt, bổ dưỡng mà nhiều người yêu thích.
Cach nau che suong sa hat luu thom ngon trong nhung ngay o nha tranh dich
 
Nguyên liệu làm chè sương sa hạt lựu:
- 2 củ dền.
- 1 túi sữa tươi có đường.
- 1 kg củ đậu hoặc củ mã thầy.
- 2 củ cà rốt.
- 100 g đậu xanh bóc vỏ.
- 10 lá dứa.
- 200 ml nước cốt dừa.
- Bột năng, đường.
Cách nấu chè sương sa hạt lựu:
Sau khi chuẩn bị đầy đủ nguyên liệu cho món chè sương sa hạt lựu, bạn cần bắt tay vào thực hiện những bước sơ chế như sau:
Cach nau che suong sa hat luu thom ngon trong nhung ngay o nha tranh dich-Hinh-2
 
- Cà rốt, lá dứa và củ dền bạn rửa sạch sau đó đem xay mịn và lọc lấy nước cốt.
- Củ đậu thì bạn đem thái hạt lựu rồi chia đều vào 4 tô nước màu đã lọc, ngâm 30 phút để cho củ đậu được thấm màu.
- Sau 30 phút khi củ đậu đã thấm màu thì bạn bước sang công đoạn tiếp theo để chế biến món ngon này. Bạn đem vớt hết củ đậu để riêng cho ráo nước tránh để củ đậu vẫn còn nước màu. Chú ý nữa là bạn cần giữ nguyên nước vừa ngâm các màu không đổ bỏ mà để luộc từng loại cho các bước tiếp theo.
- Công đoạn tiếp theo, cho từng thìa bột năng vào các bát đảo đều với củ đậu mình đã ngâm với các màu cho bột dính vào hết các miếng củ đậu. Sau đó bạn cho tiếp bột năng vào bốn bát đó đến khi củ đậu có một lớp áo bột năng tương đối thì thôi.
- Bạn bắc nồi nước màu lúc nãy ngâm củ đậu lên bếp để đun sôi. Cho từng loại nước màu vào nồi nước tương ứng với các màu củ đậu đã ngâm. Để cho nồi nước sôi và khi thấy bột năng cùng củ đậu trong và nổi lên tức là nó đã chín.
- Chuẩn bị thau nước đá trước để vớt củ đậu và bột lọc ra ngâm, điều này sẽ giúp chúng không bị dính vào nhau. Đợi sau khi vớt bột năng cùng củ đậu ra từ thau nước đá bạn để các loại thạch với mỗi màu khác nhau vào từng bát riêng. Tiếp đến mỗi bát bạn cho 1 thìa canh đường để trộn đều mà không làm bột năng bị dính vào nhau.
Cach nau che suong sa hat luu thom ngon trong nhung ngay o nha tranh dich-Hinh-3
 
- Đậu xanh khi đã ngâm 1 tiếng cho nở bạn cho đường vào đặt lên bếp nấu chín. Sau đó bạn đánh nhuyễn đậu xanh ra để lúc ăn sẽ ngon hơn.
- Nước cốt dừa, đường hòa tan, sữa tươi bắc lên bếp đun sôi, bạn nên nhớ phải cho thêm chút bột năng vào nước này để tạo độ sánh cho món chè thêm ngon.
Cach nau che suong sa hat luu thom ngon trong nhung ngay o nha tranh dich-Hinh-4
 
- Khi ăn, bạn chỉ cần múc mỗi thứ 1 ít vào bát, sau đó cho đậu xanh và nước cốt dừa cùng với chút đá bào và hương liệu khác nếu thích là được.
Thảo Nguyên (TH)

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN