Cách làm mặt nạ dưỡng da với các nguyên liệu rẻ tiền

Có nhiều cách để làm đẹp da mà không cần phải bỏ ra quá nhiều tiền để đầu tư. Công thức mặt nạ dưỡng da sau đây được làm từ các nguyên liệu rẻ tiền nhưng vô cùng hiệu quả.
Cach lam mat na duong da voi cac nguyen lieu re tien
Vỏ cam và lá bạc hà: Đây là loại mặt nạ dưỡng da thiên nhiên rất tốt trong việc làm thông thoáng lỗ chân lông và làm cho da mềm mại và mịn màng. Trộn vài lá bạc hà tươi với vỏ một quả cam và một thìa mật ong, xay nhuyễn hỗn hợp rồi thoa lên da sau khi đã làm sạch. Để mặt nạ lưu lại trên da 15 phút rồi rửa sạch lại.

Cach lam mat na duong da voi cac nguyen lieu re tien-Hinh-2
Mặt nạ nghệ và gừng: Trộn 1/2 thìa cà phê bột gừng và 1/2 thìa cà phê bột nghệ với một thìa cà phê mật ong. Thêm vài giọt nước cốt chanh và một thìa sữa tươi không đường để có hỗn hợp sền sệt. Thoa hỗn hợp lên da và để yên 20 phút rồi rửa sạch lại.
  

Cach lam mat na duong da voi cac nguyen lieu re tien-Hinh-3
Bột yến mạch và đất sét: Trộn một thìa cà phê bột yến mạch với một chút đất sét cho đến khi được hỗn hợp sền sệt. Thoa nó lên da sạch và để yên trong 15 phút. Sau đó rửa sạch và dưỡng ẩm cho da bằng loại kem yêu thích của bạn.

Cach lam mat na duong da voi cac nguyen lieu re tien-Hinh-4
Dưa chuột và lô hội: Chà/nạo dưa chuột, thêm nha đam xắt nhỏ và thêm dầu ô liu. Thoa đều lên mặt. Để yên trong 15 phút rồi lau rửa sạch bằng nước ấm. Cho phần dư còn lại vào một hộp nhỏ và giữ nó trong tủ lạnh để tiếp tục sử dụng cho lần sau.

Cach lam mat na duong da voi cac nguyen lieu re tien-Hinh-5
Bột ngô và trứng: Trộn một lòng trắng trứng với một ít bột ngô, thêm một thìa nước cốt chanh và một chút nước để tạo hỗn hợp sền sệt. Thoa đều lên da mặt đã rửa sạch. Để mặt nạ lưu lại trên da 20 phút rồi rửa sạch lại.

Cach lam mat na duong da voi cac nguyen lieu re tien-Hinh-6
Sữa chua: Trộn ba thìa sữa chua không đường với một thìa mật ong và một thìa dầu dừa cho đến khi được hỗn hợp dạng kem. Thoa một lớp mỏng lên da đã được làm sạch. Để mặt nạ lưu lại trên da 20 phút rồi rửa sạch lại.

Cach lam mat na duong da voi cac nguyen lieu re tien-Hinh-7
Cà phê: Trộn 1/2 cốc bột cà phê với một thìa mật ong và ba thìa sữa tươi không đường cho đến khi được hỗn hợp dạng kem. Thoa hỗn hợp lên da đã được làm sạch. Để mặt nạ lưu lại trên da 15 phút rồi rửa sạch lại.

Cach lam mat na duong da voi cac nguyen lieu re tien-Hinh-8
Mặt nạ chuối: Trộn 1/2 quả chuối nghiền nhuyễn cùng một thìa mật ong, một thìa dầu ô liu và hai thìa sữa chua không đường. Thoa hỗn hợp lên da đã được làm sạch để yên 15 phút rồi rửa sạch lại.

Cach lam mat na duong da voi cac nguyen lieu re tien-Hinh-9
Mặt nạ cà chua: Trộn một quả cà chua xay nhuyễn với ba thìa đường và vài giọt nước cốt chanh. Thoa hỗn hợp lên da đã được làm sạch, massage theo chuyển động tròn trong 5 phút rồi rửa sạch lại.

Cach lam mat na duong da voi cac nguyen lieu re tien-Hinh-10
Đu đủ: Trộn 1/2 quả đu đu xay nhuyễn với vài giọt nước cốt chanh, có thể thêm một chút nước để được hỗn hợp sền sệt. Thoa hỗn hợp lên da đã được làm sạch. Để mặt nạ lưu lại trên da 10 phút rồi rửa sạch lại. Chất axit tự nhiên trong đu đủ sẽ tẩy da chết nhẹ nhàng và giúp làm sạch lỗ chân lông. Ảnh: BS. 

Mời độc giả theo dõi video "Làm đẹp của chị em thời COVID-19". Nguồn: VTV TSTC.



Thảo Nguyên

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN