Cách cực đơn giản giúp mặt thon gọn cấp tốc, bớt phù nề

Thức dậy với gương mặt phù nề thực sự là một điều tồi tệ. Lúc này, bạn nên áp dụng những bí quyết giúp mặt thon gọn dưới đây để cải thiện tình hình.
Cach cuc don gian giup mat thon gon cap toc, bot phu ne
 Massage hạch bạch huyết: Buổi sáng thức dậy với gương mặt sưng phù, bạn nên massage nhẹ nhàng để máu lưu thông tốt hơn. Khi thực hiện, bạn bắt chéo tay giống trong hình, đặt ngón tay vào 2 bên đầu gáy. 

Cach cuc don gian giup mat thon gon cap toc, bot phu ne-Hinh-2
 Bắt đầu xoa bóp bằng cách vuốt nhẹ nhàng từ trên xuống cổ, lặp lại như vậy 10 lần. Tiếp đó, đưa tay xuống giữa cổ thực hiện động tác massage liên tục 10 lần. Cuối cùng, đưa 2 ngón tay lên giữa ngực, vuốt ngón tay ngang trước ngực. Kiên trì thực hiện như vậy 10 nhịp.

Cach cuc don gian giup mat thon gon cap toc, bot phu ne-Hinh-3
 Sử dụng vitamin K: Vitamin K là thành phần thường được sử dụng trong các sản phẩm chăm sóc da y học. Nó có khả năng tái tạo da, giúp giảm sưng phù và mẩn đỏ. Đây cũng là lý do vì sao nhiều sản phẩm trị bọng mắt có chứa thành phần này.

Cach cuc don gian giup mat thon gon cap toc, bot phu ne-Hinh-4
 Chú ý cân bằng natri và kali: Thận của chúng ta duy trì sự cân bằng giữa natri, kali và nước trong cơ thể. Nếu hấp thụ quá nhiều natri, cơ thể sẽ cố gắng cân bằng bằng cách giữ nước. Điều này khiến mặt bạn không thể thon gọn như bình thường.

Cach cuc don gian giup mat thon gon cap toc, bot phu ne-Hinh-5
Tránh rửa mặt dưới vòi hoa sen: Chuyên gia khuyên nên rửa mặt bằng nước mát tại bồn rửa mặt thay vì rửa trực tiếp dưới vòi hoa sen. Điều này bắt nguồn từ đặc điểm da mặt rất nhạy cảm, khả năng chịu nhiệt không tương đồng với các vùng da khác trên cơ thể.  

Cach cuc don gian giup mat thon gon cap toc, bot phu ne-Hinh-6
 Nhiệt độ phù hợp khi tắm có thể quá nóng với da mặt. Nước ở nhiệt độ cao dễ dàng làm mất đi lớp dầu tự nhiên bảo vệ da khỏe mạnh, căng bóng. 

Cach cuc don gian giup mat thon gon cap toc, bot phu ne-Hinh-7
 Bên cạnh đó, rửa mặt bằng nước nóng từ vòi hoa sen sẽ khiến nhiệt độ cao dễ dàng lấy đi độ ẩm trên da, làm hỏng lớp bảo vệ giúp khóa ẩm. Hậu quả là da mặt dễ bị lão hóa, dễ bị dị ứng gây phù mặt.

Cach cuc don gian giup mat thon gon cap toc, bot phu ne-Hinh-8
 Tránh rửa mặt bằng nước nóng: Rửa mặt bằng nước nóng không chỉ khiến da trở nên nhạy cảm hơn mà còn ảnh hưởng đến lượng máu cung cấp cho da mặt. Điều này khiến mặt trông phù hơn.

Cach cuc don gian giup mat thon gon cap toc, bot phu ne-Hinh-9
 Điều hòa estrogen: Mất cân bằng estrogen có thể gây nên các triệu chứng như tăng sắc tố da, gương mặt phù nề, rạn da... Do vậy, điều hòa estrogen trong cơ thể cũng là cách trị tận gốc tình trạng phù nề ở mặt.

Cach cuc don gian giup mat thon gon cap toc, bot phu ne-Hinh-10
 Kiểm soát lượng protein: Một trong những lý do khiến khuôn mặt của bạn trông sưng phù là do chế độ ăn uống ít protein. Khi cơ thể thiếu protein, chất lỏng bên trong mạch máu có thể rò rỉ ra ngoài vào các tế bào. Do vậy, bạn nên duy trì chế độ ăn uống cân bằng để giúp mặt thon gọn.

Cach cuc don gian giup mat thon gon cap toc, bot phu ne-Hinh-11
 Kiểm soát tuyến giáp: Mặt sưng phù có thể thể do tuyến giáp hoạt động kém. Lúc này, cơ thể sẽ trở nên mệt mỏi, tăng cân và táo bón. Tốt nhất, bạn nên đi khám để phát hiện và có cách điều trị sớm. 

Mời độc giả xem thêm video: Cách chăm sóc và bảo vệ đôi mắt khi học, làm việc trực tuyến (Nguồn video: THĐT)

Định Tâm (Theo BS)

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN