Cách ăn trứng trên đĩa bít tết ít người biết

Bít tết thường có quả trứng ốp tái trong mỗi khay ăn. Điều thú vị là quả trứng không đơn thuần giúp suất ăn thêm dinh dưỡng, mục đích sử dụng của chúng khiến nhiều người bất ngờ.
Cach an trung tren dia bit tet it nguoi biet
 Bò bít tết (Beefsteak) có xuất xứ từ phương Tây, được chế biến bằng hình thức áp chảo hoặc nướng với mức nhiệt khác nhau. Từ đó, đầu bếp sẽ cho ra đời những miếng bít tết có độ chín khác nhau. (Ảnh minh họa)

Cach an trung tren dia bit tet it nguoi biet-Hinh-2
 Bít tết thường được chế biến từ thăn bò. Lúc này, đầu bếp sẽ thái thịt ngang thớ, mỏng từ 1-5 cm, loại bỏ gân và làm mềm. Sau đó, cho thêm các loại gia vị và nước dùng chuyên dụng và chiên hoặc nướng hai mặt. 

Cach an trung tren dia bit tet it nguoi biet-Hinh-3
 Bò bít tết có tới 7 cấp độ chín khác nhau như thịt sống không qua nấu nướng, thịt chín 10%, thịt chín 25%, thịt chín 50%, thịt chín 75%, thịt chín 95% và thịt chín 100%. Nhìn chung, bít tết thịt sống, độ chín 10%, 25%, 30% phù hợp với người dân châu Mỹ, châu Âu có khẩu vị mạnh.

Cach an trung tren dia bit tet it nguoi biet-Hinh-4
 So với các cấp độ chín khác, bít tết chín là an toàn cho sức khỏe nhất. Tuy vậy, hương vị món ăn ở cấp độ chín này không hấp dẫn. Người dân châu Á ưu ái các loại bít tết tái hơn. Ở mức chín này, thịt bò mềm ngọt, tươi ngon rất vừa miệng.

Cach an trung tren dia bit tet it nguoi biet-Hinh-5
 Bít tết thường dùng kèm sốt, hành tây, khoai tây chiên, salad,...Ở một số nơi, nhà hàng sẽ thêm một quả trứng ốp tái trong mỗi khay ăn. Nhiều người không biết, trực tiếp ăn hoặc bỏ qua chúng rất lãng phí. Quả trứng không đơn thuần giúp suất ăn thêm dinh dưỡng, mục đích sử dụng của chúng khiến nhiều người bất ngờ.

Cach an trung tren dia bit tet it nguoi biet-Hinh-6
 Thực tế, trứng sống trên đĩa bít tết không phải để chúng ta ăn trực tiếp mà để làm nước sốt cho món ăn. Khi ăn, chúng ta dùng dao và nĩa cắt thịt thành từng miếng nhỏ. Dùng nĩa khuấy đều lòng đỏ trứng rồi lấy thịt bò nhúng vào lòng đỏ trứng. 

Cach an trung tren dia bit tet it nguoi biet-Hinh-7
Bò bít tết và trứng hòa quyện, mùi thơm ngon hơn. Mặt khác, lòng đỏ trứng cũng giúp bít tết mềm và ngọt, tránh tình trạng miếng thịt bị khô. Đây là cách ăn phổ biến nhất.

Cach an trung tren dia bit tet it nguoi biet-Hinh-8
 Ngoài dùng trứng làm nước sốt, trứng chảy nước còn có thể ăn trực tiếp song cần làm chín thêm. Lúc này, bạn lật quả trứng, tận dụng nhiệt độ cao trên khay sắt để làm chín. Trứng sẽ ngon, phù hợp với khẩu vị hơn.

Cach an trung tren dia bit tet it nguoi biet-Hinh-9
 Cuối cùng, bạn có thể khuấy trứng, đợi chất lỏng trong trứng chảy ra thì trộn với mì và các đồ ăn kèm trên khay bít tết, tận dụng sức nóng của khay sắt để đồ ăn chín thêm rồi thưởng thức. 

Mời độc giả xem thêm video: Món ăn ngon từ... úp nồi (Nguồn video: THĐT)

Định Tâm (Theo Weigu Kitchen)

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN