Các món bánh độc lạ trong phố người Hoa ở Sài Gòn

Bánh hẹ, bánh Calochia Triều Châu, bánh lá liễu là những món bánh độc lạ, đặc sắc của người Hoa ở Sài Gòn mà không phải thực khách nào cũng biết.
  • Thuong thuc cac mon banh doc la trong pho nguoi Hoa o Sai Gon
    Bánh hẹ: Bạn sẽ dễ dàng tìm thấy món bánh độc lạ này tại xe bán bánh hẹ đường Lê Quang Dung, đối diện Chùa Bà Thiên Hậu, quận 5. Đây là xe bán bánh hẹ lâu đời và nổi tiếng trong khu Chinatown Sài Gòn.
  • Thuong thuc cac mon banh doc la trong pho nguoi Hoa o Sai Gon-Hinh-2
    Có nhiều lựa chọn như bánh hẹ trứng, bánh hẹ vuông, bánh khoai môn, bánh củ sắn ăn kèm với đồ chua và nước chấm thơm ngon. Vỏ bánh mỏng, chiên lên có mùi thơm hấp dẫn, ngoài giòn trong mềm dai, đậm vị hẹ.
  • Thuong thuc cac mon banh doc la trong pho nguoi Hoa o Sai Gon-Hinh-3
    Bánh Calochia Triều Châu: Món này dẻo dẻo tương tự như món bánh dày nhưng lớp vỏ được chiên nên cháy xém hấp dẫn. Thành phần chính của bánh là bột dẻo được đặt sẵn trên chảo.
  • Thuong thuc cac mon banh doc la trong pho nguoi Hoa o Sai Gon-Hinh-4
    Sau đó, người bán sẽ kéo lên và cắt thành từng viên nhỏ. Lăn qua đậu phộng hay mè đen là có thể thưởng thức ngay. Khi cho vào miệng, lớp vỏ cháy xém giòn giòn kết hợp ăn ý cùng bột dẻo bên trong lạ vị.
  • Thuong thuc cac mon banh doc la trong pho nguoi Hoa o Sai Gon-Hinh-5
    Bánh lá liễu còn được gọi là bánh trái đào, là món ăn vặt quen thuộc của người Triều Châu (người Tiều). Vỏ bánh được làm từ bột há cảo, bên trong bánh có nhân gạo nếp, tôm khô, thịt, củ cải muối và hành, rất giống xôi mặn.
  • Thuong thuc cac mon banh doc la trong pho nguoi Hoa o Sai Gon-Hinh-6
    Bánh có màu hồng tía giống trái đào nên còn được xem là biểu tượng cho sự may mắn và trường thọ. Người Tiều cũng thường mua bánh lá liễu cúng trong ngày giỗ.
  • Thuong thuc cac mon banh doc la trong pho nguoi Hoa o Sai Gon-Hinh-7
    Dimsum: Vốn là món điểm tâm truyền thống của người Quảng Đông, Trung Quốc, được đựng trong một chiếc lồng hấp nóng hổi. Giờ đây, Dimsum đã trở thành món ăn làm nao lòng biết bao tín đồ ẩm thực trên thế giới.
  • Thuong thuc cac mon banh doc la trong pho nguoi Hoa o Sai Gon-Hinh-8
    Dimsum là tổng hợp các món bánh điểm tâm bao gồm: Há cảo, bánh bao, xíu mại, sủi cảo… Không chỉ được hấp truyền thống, Dimsum còn được biến tấu bằng cách chiên hoặc luộc. Một phần Dimsum hấp dẫn không thể thiếu được chén nước chấm xì dầu được pha với dấm chua, thêm ít ớt tươi cùng gừng thái sợi.
  • Thuong thuc cac mon banh doc la trong pho nguoi Hoa o Sai Gon-Hinh-9
    Bánh củ cải được xem là món ăn may mắn đầu năm của người Triều Châu. Bánh làm từ bột nếp, củ cải trắng là chính.
  • Thuong thuc cac mon banh doc la trong pho nguoi Hoa o Sai Gon-Hinh-10
    Người làm bánh bào củ cải thành sợi, vắt nước, xào sơ rồi trộn với bột, tùy theo khẩu vị có thể thêm tôm khô, nấm đông cô, ngũ vị hương, lạp xưởng rồi đem hấp chín. Bánh đạt chuẩn có mặt bóng, bột mịn, mềm và thơm, ăn lạ miệng hơn khi chiên. Ảnh: IT.
Thảo Nguyên

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN