Bộ Y tế Argentina: Vắc xin Sinopharm giúp ngăn nguy cơ tử vong tới 84%

Theo một báo cáo của Bộ Y tế Argentina, vắc xin Sinopharm của Trung Quốc có hiệu quả tới 84% trong việc ngăn ngừa nguy cơ tử vong ở người mắc COVID-19 đã tiêm đủ hai mũi vắc xin.
Tân Hoa Xã đưa tin, kết quả một nghiên cứu được thực hiện ở Argentina đã chỉ ra rằng vắc xin Sinopharm của Trung Quốc có hiệu quả tới 84% trong việc ngăn ngừa nguy cơ tử vong ở người mắc COVID-19 đã tiêm đủ hai mũi vắc xin.
Bộ Y tế Argentina hồi tháng 7/2021 đã công bố báo cáo "Nghiên cứu về hiệu quả của chiến dịch tiêm chủng quốc gia trong việc giảm tỷ lệ tử vong do COVID-19 ở người từ 60 tuổi trở lên".
Nghiên cứu này được thực hiện trên 147.908 người ở 24 tỉnh thành khắp đất nước Argentina trong thời gian từ ngày 1/1 đến 22/6/2021.
Bo Y te Argentina: Vac xin Sinopharm giup ngan nguy co tu vong toi 84%
Nghiên cứu của Argentina chỉ ra rằng vắc xin Sinopharm của Trung Quốc có hiệu quả tới 84% trong việc ngăn ngừa nguy cơ tử vong ở người mắc COVID-19 đã tiêm đủ hai mũi vắc xin. Ảnh: Reuters. 
Kết quả nghiên cứu cho thấy vắc xin Sinopharm có hiệu quả lên tới 84% đối với những đối tượng đã được tiêm đủ hai mũi, hãng thông tấn nhà nước Telam (Argentina) đưa tin. Đối với người mới tiêm một mũi, vắc xin Sinopharm có hiệu quả 61,6% trong việc ngăn ngừa nguy cơ tử vong.
Vào tháng 2/2021, Argentina đã cho phép sử dụng khẩn cấp vắc xin Sinopharm sau khi Bộ trưởng Y tế Carla Vizzotti ký văn bản khẳng định "tính an toàn, khả năng sinh miễn dịch và hiệu quả" của vắc xin này.
Trả lời phỏng vấn Tân Hoa Xã, chuyên gia về các bệnh truyền nhiễm người Argentina Martin Hojman cho rằng vắc xin Sinopharm là "hiệu quả" và việc nó có mặt tại quốc gia Nam Mỹ này là "tin tuyệt vời".

Mời độc giả xem thêm video hồi tháng 6/2021: Dịch COVID-19 diễn biến phức tạp trên thế giới (Nguồn video: THĐT)

Được biết, Argentina đã tiêm hơn 24,61 triệu liều vắc xin ngừa COVID-19 cho người dân kể từ tháng 12/2020, khi nước này bắt đầu chiến dịch tiêm chủng toàn quốc.
Ngoài ra, các biện pháp phòng chống dịch và bắt buộc giữ khoảng cách xã hội vẫn được áp dụng trên toàn nước này cho đến ngày 6/8. 
Thiên An

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN