Bộ Công thương cảnh báo thông tin mạo danh Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng

Mới đây, Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng (Cục CT&BVNTD), Bộ Công Thương ghi nhận thông tin có một số tổ chức, cá nhân mạo danh Cục liên hệ để chào mời, cung cấp thông tin sai lệch tới các Hội Bảo vệ người tiêu dùng.
Theo đó, đối tượng mạo danh tự xưng là cán bộ của Cục CT&BVNTD, Bộ Công Thương và đề nghị các Hội đăng ký mua bộ tài liệu nâng cao năng lực hoạt động công tác Hội cho các địa phương.
Liên quan tới hiện tượng nêu trên, Cục CT&BVNTD khẳng định các thông tin nêu trên là không đúng sự thật.
Trong trường hợp Cục có các hoạt động tương tự, ví dụ như tổ chức hội thảo, hội nghị, tập huấn hoặc phát hành các tài liệu liên quan công tác của Hội, Cục sẽ có văn bản chính thức thông báo tới các Hội và các chủ thể có liên quan.
Bo Cong thuong canh bao thong tin mao danh Cuc Canh tranh va Bao ve nguoi tieu dung
Ảnh minh họa. 
Trong trường hợp tiếp nhận các thông tin nghi ngờ từ đối tượng mạo danh, Cục CT&BVNTD lưu ý người tiêu dùng, các Hội Bảo vệ người tiêu dùng và các tổ chức, cá nhân liên hệ tới Cục CT&BVNTD để xác minh tính chính xác của thông tin trước khi quyết định thực hiện các đề nghị do đối tượng đưa ra.
Trước đó, ngày 2/11, Tổng cục Quản lí thị trường cũng đưa ra cảnh báo sau khi Công an thị xã Buôn Hồ (Ðắk Lắk) vừa tiếp nhận từ Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Ðắk Lắk đối tượng Mai Văn Thuyết (23 tuổi, trú tại tỉnh Thanh Hóa) để tiếp tục điều tra về hành vi lừa đảo, chiếm đoạt tài sản.
Theo điều tra, Thuyết mạo danh cán bộ công tác tại Cục Quản lí thị trường Ðắk Lắk để lừa tiền của nhiều người dân. Đồng thời, Thuyết còn giả danh cán bộ của Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế), cán bộ cảnh sát phòng cháy, chữa cháy rồi điện thoại đến nhiều đơn vị rao bán một số sách hướng dẫn về công tác phòng cháy, chữa cháy, vệ sinh an toàn thực phẩm với giá cao gấp nhiều lần nhằm trục lợi bất chính.

Thông tin chi tiết xin liên hệ Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng, Số 25 Ngô Quyền, Hoàn Kiếm, Hà Nội; Điện thoại: 024.2220 5002; Fax: 024.2220 5003; Website: vcca.gov.vn.

Hồng Quyên

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN