Bình Thuận: Đóng cửa mỏ khai thác cát dọc sông La Ngà

UBND tỉnh Bình Thuận vừa ký quyết định phê duyệt Đề án đóng cửa mỏ khoáng sản cát xây dựng khu vực sông La Ngà trên địa bàn huyện Đức Linh sau hơn 10 năm "múc" cát của Công ty TNHH Hải Phi
Binh Thuan: Dong cua mo khai thac cat doc song La Nga-Hinh-2
Hoạt động khai thác cát trên sông La Ngà nhiều năm qua đã làm xói lở, ảnh hưởng lớn đến đất đai canh tác của bà con nông dân ven sông. Ảnh Phương Nam 
Theo đó, mục đích đóng cửa mỏ là để quản lý, bảo vệ khoáng sản chưa khai thác; thanh lý tài nguyên thuộc phần diện tích đã khai thác hết trữ lượng và giao đất cho địa phương để quản lý, sử dụng theo quy định của pháp luật về đất đai và pháp luật khác có liên quan; phục hồi môi trường khu vực đã khai thác.
Khối lượng thực hiện mà Công ty này phải thực hiện gồm: Xử lý xói lở bờ sông, trồng cây xung quanh và trên mặt bằng bãi cát, san gạt, làm sạch mặt bằng, cải tạo các tuyến đường vận chuyển và tháo dỡ các hạng mục công trình hiện hữu với thời gian thực hiện 3 tháng.
Được biết, vào tháng 1-2011, UBND tỉnh Bình Thuận đã cấp phép cho Công ty TNHH Hải Phi khai thác cát xây dựng đi qua địa phận các xã Đa Kai, Sùng Nhơn, Nam Chính và thị trấn Võ Xu của huyện Đức Linh kéo dài 5,7km dọc sông La Ngà và đã được hai lần gia hạn giấy phép.
Hải Đăng

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN