Biểu hiện bị ung thư trực tràng qua tai và mặt

Tai xám, mặt vàng vọt, nổi mụn liên tục, chữa mãi không khỏi, tái đi tái lại,...là những dấu hiệu cảnh báo có thể bạn đã bị ung thư đại trực tràng.
Bieu hien bi ung thu truc trang qua tai va mat
Ung thư đại trực tràng là một trong những bệnh ung thư có tỷ lệ tỷ vong cao nhất. Hầu hết bệnh nhân có triệu chứng ban đầu không rõ ràng như đau bụng nhẹ, thói quen đi vệ sinh thay đổi, phân có máu, thiếu máu. (Ảnh minh họa)

Bieu hien bi ung thu truc trang qua tai va mat-Hinh-2
 Thế nhưng, theo lương y Ngô Hoành Kiền người Trung Quốc, có thể nhìn thấy bệnh ung thư đại trực tràng từ vùng phản chiếu trên tai và mặt. Những tín hiệu từ hai vùng cơ thể này có thể được sử dụng như một tham chiếu lâm sàng để chẩn đoán.

Bieu hien bi ung thu truc trang qua tai va mat-Hinh-3
 Theo bác sĩ Ngô, anh đã điều trị cho 2 bệnh nhân bị ung thư đại trực tràng, trong đó có một bệnh nhân bị dị vật cứng nhỏ mọc ở vùng ruột già và mang tai có màu sẫm; một người bị tiêu chảy, phân có máu, sau đó thấy vùng tai bị xám đen lại, đi khám thì mắc bệnh ung thư đại trực tràng giai đoạn 3.

Bieu hien bi ung thu truc trang qua tai va mat-Hinh-4
 Bác sĩ Ngô cũng nói rằng không chỉ các dấu hiệu ở tai có thể được sử dụng làm tham chiếu chẩn đoán lâm sàng. Khuôn mặt cũng phản chiếu nhiều dấu hiệu. Hãy chú ý, vùng bên cạnh mũi và bên dưới nhãn cầu.

Bieu hien bi ung thu truc trang qua tai va mat-Hinh-5
Thanh thiếu niên thường bị mụn trên mặt, sau khi uống thuốc và bôi thuốc, mụn có thể khỏi, thế nhưng nếu trên mặt bệnh nhân có những nốt thâm đen to, không đều thì nên hỏi ý kiến bác sĩ về vấn đề đường tiêu hóa ngay. 

Bieu hien bi ung thu truc trang qua tai va mat-Hinh-6
Vương Minh Dũng, một chuyên gia dinh dưỡng cũng chia sẻ rằng, trong lúc giảng dạy nhiều năm ở các trường cao đẳng cộng đồng, anh từng gặp một đàn ông bị mụn kinh niên ở hai bên má, đến lúc đi khám thì đã ở giai đoạn thứ ba của ung thư đại trực tràng.  

Bieu hien bi ung thu truc trang qua tai va mat-Hinh-7
 Có thể thấy, các bệnh ngoài da nội sinh tái đi tái lại là do đường ruột giải độc không sạch, khiến chất độc chạy vào da, nếu có nhiều độc tố trong máu thì da dẻ chắc chắn sẽ không đẹp nổi.

Bieu hien bi ung thu truc trang qua tai va mat-Hinh-8
 Bên cạnh đó, chế độ ăn uống cũng là một yếu tố then chốt khiến tỷ lệ mắc ung thư đại trực tràng tăng cao. Ngoài việc hút thuốc, ăn đồ chiên rán, thịt đỏ đã qua chế biến (giăm bông, thịt xông khói, xúc xích), chế độ ăn ít chất xơ sẽ tăng nguy cơ mắc bệnh ung thư. 

Bieu hien bi ung thu truc trang qua tai va mat-Hinh-9
 Thực tế, các triệu chứng ban đầu của ung thư đại trực tràng thường không mấy rõ ràng. Hầu hết bệnh nhân sẽ bị đau bụng nhẹ, chướng bụng và có những thay đổi rõ ràng trong thói quen đi vệ sinh.

Bieu hien bi ung thu truc trang qua tai va mat-Hinh-10
Bao gồm cả những thay đổi về tần suất hoặc hình dạng phân, chẳng hạn như táo bón nặng hoặc phân lỏng, người gầy sút, phân có máu, thiếu máu, mệt mỏi,… Lúc này phải cảnh giác và tầm soát ung thư ngay, có bệnh thì điều trị càng sớm càng tốt.

Bieu hien bi ung thu truc trang qua tai va mat-Hinh-11
 Ngoài ra, mùi xì hơi quá nặng cũng tiềm ẩn dấu hiệu bị ung thư đại trực tràng. Cần cẩn thận chú ý và đi khám ngay nếu cảm thấy mình có nhiều dấu hiệu của bệnh ung thư đại trực tràng.

Mời quý độc giả xem thêm video: Liệu pháp miễn dịch tự thân: Hy vọng mới trong điều trị ung thư. Nguồn video: VTV1.

Kiều Dụ (Theo ET)

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN