Biết gì về tủ lạnh âm sâu trữ vắc xin COVID-19 COVAX tặng VN?

Vào ngày 9/9, 1 trong 8 tủ lạnh âm sâu do Cơ chế COVAX hỗ trợ đã được vận chuyển và lắp đặt ở Bộ Tư lệnh Thủ đô. Tủ lạnh âm sâu có nhiệt độ bảo quản dao động trong khoảng -80 độ C đến -60 độ C, phù hợp với bảo quản vắc xin COVID-19. 
Biet gi ve tu lanh am sau tru vac xin COVID-19 COVAX tang VN?
 Theo thông tin của UNICEF Viet Nam - Quỹ Nhi Đồng Liên Hợp Quốc, 1 trong 8 tủ lạnh âm sâu do Cơ chế COVAX hỗ trợ đã được vận chuyển và lắp đặt ở Bộ Tư lệnh Thủ đô. Những chiếc còn lại sẽ được vân chuyển và lắp đặt tại các Quân khu ở Phú Thọ, Thái Nguyên, Nghệ An, Hải Phòng, Đà Nẵng, Cần Thơ và Đồng Nai phục vụ cho chiến dịch tiêm vắc-xin phòng COVID-19. Ảnh: UNICEF Viet Nam - Quỹ Nhi Đồng Liên Hợp Quốc.

Biet gi ve tu lanh am sau tru vac xin COVID-19 COVAX tang VN?-Hinh-2
 Tủ lạnh âm sâu có nhiệt độ bảo quản dao động trong khoảng -80 độ C đến -60 độ C, phù hợp với bảo quản vắc-xin Pfizer. Ảnh: UNICEF Viet Nam - Quỹ Nhi Đồng Liên Hợp Quốc.

Biet gi ve tu lanh am sau tru vac xin COVID-19 COVAX tang VN?-Hinh-3
Mỗi tủ lạnh âm sâu có thể bảo quản 160.000 liều vắc xin, đặc biệt là đối với những vắc xin ngừa COVID-19 cần phải bảo quản trong điều kiện âm sâu như Pfizer. Ảnh: UNICEF Viet Nam - Quỹ Nhi Đồng Liên Hợp Quốc. 

Biet gi ve tu lanh am sau tru vac xin COVID-19 COVAX tang VN?-Hinh-4
 Tủ lạnh âm sâu là thiết bị y tế có thể tạo điều kiện lưu trữ tốt nhất cho các chất hữu cơ - chính là điều kiện cần thiết cho công việc lưu trữ, bảo quản và cung ứng vắc xin trên toàn thế giới, đang được nhiều quốc gia đầu tư. Ảnh: UNICEF Viet Nam - Quỹ Nhi Đồng Liên Hợp Quốc.

Biet gi ve tu lanh am sau tru vac xin COVID-19 COVAX tang VN?-Hinh-5
 Với khả năng duy trì nhiệt độ cực thấp và phân bố nhiệt độ bên trong tủ âm sâu đồng đều, đảm bảo các chất hữu cơ luôn giữ trong cùng một điều kiện nhiệt độ, tủ lạnh âm sâu có thể đặt chính xác nhiệt độ theo nhu cầu, trong khoảng -86 độ C đến -40 độ C. Ảnh: Facebook Vũ Mạnh Cường.

Biet gi ve tu lanh am sau tru vac xin COVID-19 COVAX tang VN?-Hinh-6
 Sử dụng gas lạnh và công nghệ làm lạnh ghép tầng, tủ lạnh âm sâu dùng để bảo quản vắc xin có hệ thống cảnh báo qua GSM và chức năng điều khiển thiết bị từ xa. Ảnh: benhvienquan11.

Biet gi ve tu lanh am sau tru vac xin COVID-19 COVAX tang VN?-Hinh-7
 Tất cả kho lạnh và kho lạnh âm sâu trang bị hệ thống giám sát nhiệt độ bao gồm giám sát tại chỗ và giám sát từ xa qua hệ thống phần mềm và hệ thống cảnh báo đa dạng, gồm cảnh báo tại chỗ bằng tín hiệu còi và đèn, cảnh báo từ xa qua tin nhắn SMS và email đến những người có trách nhiệm như thủ kho, quản lý kho, quản lý chất lượng, bảo trì... Ảnh: dangcongsan. 

Biet gi ve tu lanh am sau tru vac xin COVID-19 COVAX tang VN?-Hinh-8
 GS.TS Đặng Đức Anh- Viện trưởng Viện Vệ sinh dịch tễ TW cho biết, công tác bảo quản vắc xin có vai trò rất quan trọng để đảm bảo chất lượng của vắc xin phục vụ cho các hoạt động tiêm chủng nói chung, đặc biệt là cho chiến dịch tiêm vắc xin COVID-19 tại Việt Nam. Ảnh: Người Lao Động.

Biet gi ve tu lanh am sau tru vac xin COVID-19 COVAX tang VN?-Hinh-9
 Theo đó, những tủ lạnh âm sâu góp phần phục vụ cho công tác bảo quản vắc xin đảm bảo chất lượng. Đồng thời số tủ lạnh này đóng vai trò lớn trong chiến dịch tiêm vắc xin lớn nhất trong lịch sử Việt Nam. Ảnh: tiengiang.gov.vn.

Mời độc giả xem video: Đảm bảo an toàn khi tiêm vắc xin phòng COVID-19. Nguồn: VTV4.



Tâm Anh (TH)

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN