Biến chủng COVID-19 mới được phát hiện tại Israel nguy hiểm sao?

Biến thể COVID-19 mới này là sự kết hợp giữa hai biến thể dòng phụ BA.1 và BA.2 của chủng Omicron. Vậy biến chủng này có nguy hiểm hay không?
Sự kết hợp của 2 biến thể
Tuần trước, Bộ Y tế Israel thông báo phát hiện hai trường hợp nhiễm biến thể COVID-19 mới. Bộ Y tế Israel thông tin thêm rằng, biến thể mới này là sự kết hợp giữa hai biến thể dòng phụ là BA.1 và BA.2 của chủng Omicron. Biến thể lai được phát hiện ở hai hành khách tại sân bay Ben Gurion của Israel sau khi xét nghiệm PCR.
Hiện chưa có tên chính thức cho biến thể này.
Bien chung COVID-19 moi duoc phat hien tai Israel nguy hiem sao?
Biến thể COVID-19 mới được phát hiện tại Israel là sự kết hợp của hai biến thể phụ BA.1 và BA.2 của chủng Omicron. Ảnh minh họa: NM. 
Triệu chứng chính ở người nhiễm biến thể lai mới
Hai bệnh nhân đều là thanh thiếu niên và không cần can thiệp y tế. Họ có triệu chứng nhẹ gồm sốt, đau đầu và loạn dưỡng cơ.
"Hai ca nhiễm biến thể COVID-19 mới này có các triệu chứng nhẹ, bao gồm sốt, đau đầu và loạn dưỡng cơ. Họ không cần can thiệp y tế đặc biệt", Cơ quan y tế Israel cho biết trong một tuyên bố chính thức.
Nguồn gốc của biến thể mới
Bộ Y tế Israel chưa thể xác nhận nguồn gốc của biến thể COVID-19 mới.
Theo Tổng giám đốc Bộ Y tế Israel Nachman Ash, hai hành khách nói trên có thể đã nhiễm bệnh trước khi lên máy bay. Do vậy, hiện chưa thể xác định nguồn gốc của biến thể lai mới.
Biến thể COVID-19 mới có đáng lo ngại?
Cơ quan y tế Israel đánh giá thấp về nguy cơ của biến thể mới. Họ tin rằng, các bằng chứng hiện tại cho thấy nó không phải là biến thể cực kỳ nguy hiểm.
"Hiện tượng kết hợp giữa các biến thể không phải là hiếm gặp. Ở giai đoạn này, chúng tôi không lo ngại về việc biến thể lai mới có thể dẫn tới tình hình nghiêm trọng", người đứng đầu cơ quan ứng phó đại dịch của Israel, Salman Zarka, phát biểu.

Mời độc giả xem thêm video: Hội chứng bệnh lạ ở trẻ em liên quan COVID-19 (Nguồn video: THĐT)

An An

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN