Bị tố chiếm đoạt tài sản, nữ giám đốc khiếu nại trung tá ký thông báo tiếp nhận tố giác tội phạm

Bà Ngọc khẳng định đã gửi đơn khiếu nại đến Thủ trưởng Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Sóc Trăng sau khi cơ quan điều tra có thông báo tiếp nhận tố giác tội phạm liên quan đến nữ giám đốc này.
Ngày 28/8, nguồn tin của phóng viên cho biết trung tá Nguyễn Tấn Vinh, Phó thủ trưởng Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Sóc Trăng, đã ký thông báo về việc tiếp nhận tố giác tội phạm về việc ông Trần Anh Huy (27 tuổi, ngụ đường Trần Hưng Đạo, phường 3, TP Sóc Trăng) tố giác bà Nguyễn Thị Ngọc (42 tuổi, ngụ đường Trương Công Định, phường 2, TP Sóc Trăng).
Bi to chiem doat tai san, nu giam doc khieu nai trung ta ky thong bao tiep nhan to giac toi pham
Thông báo thụ lý vụ việc do trung tá Vinh ký cuối tháng 7/2020. 
Hiện, ông Huy là Giám đốc Công ty TNHH Huy Phát ở phường 2, còn bà Ngọc từng là Giám đốc một công ty tài chính ở phường 2 - hiện là Giám đốc doanh nghiệp tại TP.HCM.
Theo thông báo số 412 của trung tá Nguyễn Tấn Vinh ký thì ông Huy cho rằng bà Ngọc có hành vi lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản 2 tỷ đồng thông qua hình thức đặt cọc chuyển quyền sử dụng đất và quyền sở hữu nhà ở gắn liền với thửa đất số 219, tờ bản đồ 32, ở khóm 3, phường 6, TP Sóc Trăng.
Căn nhà này số 1/36 đường Ngô Gia Tự, đang thế chấp tại Ngân hàng Nông nghiệp & PTNT Chi nhánh TP Sóc Trăng.
“Căn cứ các điều 36, 145 và 146 Bộ luật Tố tụng Hình sự…, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Sóc Trăng đang tiến hành kiểm tra, xác minh nội dung trên”, thông báo của trung tá Nguyễn Tấn Vinh ký đã nêu.
Theo ông Huy, bà Ngọc đã nhận tiền cọc 2 tỷ đồng từ ông nhưng hết hạn theo hợp đồng mà không giao nhà. Khi kiểm tra ông biết căn nhà này đang thế chấp ngân hàng nên ông gửi đơn tố giác cho cơ quan điều tra.
Bi to chiem doat tai san, nu giam doc khieu nai trung ta ky thong bao tiep nhan to giac toi pham-Hinh-2
Bà Ngọc cho rằng ông Vinh mời từ ngày 20/6, nhưng cuối tháng 7/2020 mới ký thông báo là quy trình ngược. 
Sau khi biết được thông báo trên, bà Ngọc có đơn khiếu nại gửi Thủ trưởng Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Sóc Trăng để khiếu nại thông báo số 412 do trung tá Vinh ký. Theo bà Ngọc, việc mua bán nhà giữa bà với ông Huy (với người thân của ông Huy là Võ Minh Hùng) là giao dịch dân sự.
Theo bà Ngọc, ngày 20/6, ông Vinh đã ký thư mời bà lên làm việc với ông Đỗ Hoàng Định để trả lời những câu hỏi liên quan đến đơn tố giác của ông Huy.
Theo đúng quy định tố tụng thì trước ngày làm việc với bà (20/6), Cơ quan Cảnh sát điều tra phải có thông báo tiếp nhận đơn chứ không phải để đến sau khi làm việc xong mới ký thông báo số 412 (ngày 29/7).
Bi to chiem doat tai san, nu giam doc khieu nai trung ta ky thong bao tiep nhan to giac toi pham-Hinh-3
Hợp đồng đặt cọc. 
“Ông Vinh ký thông báo này là làm theo quy trình ngược, làm việc với người bị tố giác xong rồi mới ra thông báo thụ lý đơn là sai. Ra thông báo này làm cho dư luận nghi ngờ về tôi, khiến tôi bị mất uy tín”, bà Ngọc nói.
Bà Ngọc cũng nói rằng mặc dù bà chưa bàn giao nhà, chỉ mới nhận tiền cọc nhưng phía bên mua đã cho người tháo mái nhà, làm hư hỏng nhiều tài sản bên trong.
Phóng viên liên lạc trung tá Vinh để nắm vụ việc nhưng ông này từ chối trả lời.
Bi to chiem doat tai san, nu giam doc khieu nai trung ta ky thong bao tiep nhan to giac toi pham-Hinh-4
Bà Ngọc cho rằng bên mua chưa được bàn giao nhà nhưng đã tháo dỡ mái tôn. 
Luật sư Nguyễn Văn Đức, Đoàn Luật sư TP Cần Thơ, nói rằng nếu bà Ngọc nghi ngờ vị trung tá ký thông báo sai thì có quyền khiếu nại, gửi Thủ trưởng Cơ quan Cảnh sát điều tra và VKSND tỉnh Sóc Trăng để được giải quyết theo thẩm quyền.
Bảo Bảo

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN