Bí quyết mua sắm quần áo không dính hàng kém chất lượng

Để giúp bạn nhận biết mặt hàng kém chất lượng ngay tại chỗ, Bright Side đã thu thập những cách mua sắm, chọn lựa quần áo khá đơn giản.
Mach chi em bi quyet mua sam quan ao khong dinh hang kem chat luong
 Muốn kiểm tra chất lượng, bạn lấy một ít vải và nắm chặt trong lòng bàn tay khoảng vài giây. Khi bỏ tay ra, nếu miếng vải bị nhăn nhúm thì chứng tỏ nó đã được xử lý qua để giữ hình dáng như bạn đang thấy. Những bộ quần áo như vậy, có khả năng rất lớn sau khi giặt sẽ trông giống như một miếng giẻ lau.

Mach chi em bi quyet mua sam quan ao khong dinh hang kem chat luong-Hinh-2
 Bạn cũng có thể nhận biết nhanh một bộ quần áo chất lượng tốt hay không bằng cách dùng tay nhẹ nhàng kéo giãn đường may. Nếu đường may có dấu hiệu như hình bên trái thì không nên mua.

Mach chi em bi quyet mua sam quan ao khong dinh hang kem chat luong-Hinh-3
 Khi mua quần áo có khóa, nên chọn loại khóa có chất liệu bằng kim loại. Bởi khóa bằng kim loại có tuổi thọ cao hơn.

Mach chi em bi quyet mua sam quan ao khong dinh hang kem chat luong-Hinh-4
Theo các chuyên gia trong ngành thời trang, các loại quần và váy có gấu khoảng 4cm, còn áo phông và áo sơ mi thì viền khoảng 2cm. Nếu thấy chỉ là một đường may lỏng lẻo thì chứng tỏ đây là sản phẩm kém chất lượng. 

Mach chi em bi quyet mua sam quan ao khong dinh hang kem chat luong-Hinh-5
Một bộ quần áo chất lượng tốt luôn giữ được form hình dáng của nó dù có kéo dãn với lực tay mạnh đến đâu. Vì thế, hãy dùng tay kéo dãn rồi buông ra. Nếu về hình dáng ban đầu thì là sản phẩm có chất lượng tốt. 

Mach chi em bi quyet mua sam quan ao khong dinh hang kem chat luong-Hinh-6
Hãy chắc chắn rằng khóa kéo trên váy hay bất cứ loại quần áo nào đều phù hợp về màu sắc. 

Mach chi em bi quyet mua sam quan ao khong dinh hang kem chat luong-Hinh-7
 Các loại vải có chất liệu 100% cotton có thể nhanh chóng co lại sau khi giặt. Đó là lý do tại sao bạn nên chọn quần áo với thêm từ 5-30% các loại vải nhân tạo (viscose, polyester, nylon, v.v.). Những bộ quần áo này sẽ bền lâu hơn.

Mach chi em bi quyet mua sam quan ao khong dinh hang kem chat luong-Hinh-8
Đường may là một đặc điểm quan trọng khi lựa chọn quần áo. Nếu đường may ẩu, không khớp hoặc được khâu bằng các loại màu khác nhau thì chứng tỏ sản phẩm bị lỗi hoặc thực hiện khá vội vàng.  

Mach chi em bi quyet mua sam quan ao khong dinh hang kem chat luong-Hinh-9
Các sản phẩm kém chất lượng thường không chú ý đến những chi tiết nhỏ. Đó là lý do tại sao khách hàng nên kiểm tra hàng khuy áo trước khi mua đồ. Nguồn ảnh: Brightside. 

Video: Hàng giả Trung Quốc. Nguồn: Youtube.



Hoàng Minh (theo Brightside)

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN