Bệnh nhân nhồi máu cơ tim được cứu sống với viện phí 0 đồng

Người đàn ông là trụ cột của gia đình nghèo đột nhiên đổ bệnh, vì không có đủ kinh phí chạy chữa nên gia đình buông xuôi. 

Chiều 30/3, Bs.CK2 Phạm Thanh Phong – Phó Giám đốc chuyên môn – Giám đốc Trung tâm Tim mạch BVĐK Cần Thơ cho biết: Các bác sĩ bệnh viện đã cứu sống nam bệnh nhân 41 tuổi nhồi máu cơ tim cấp nguy cơ tử vong cao với 0 đồng viện phí vì hoàn cảnh rất khó khăn.

Đây là một trong nhiều bệnh nhân được cứu sống ngoạn mục nhờ vào sự chung tay của các y bác sĩ và Phòng Công tác xã hội của bệnh viện.

Trước đó, sáng 27/3 Nguyễn Quốc Cường (41 tuổi), ngụ tại phường Trà Lồng, thị xã Long Mỹ, tỉnh Hậu Giang đang đi làm thuê đột ngột khó thở, đau ngực trái dữ dội được đưa vào y tế địa phương sau đó chuyển đến BVĐKTWCT cấp cứu.

Benh nhan nhoi mau co tim duoc cuu song voi vien phi 0 dong
Các bác sĩ tích cực thực hiện phẫu thuật cứu sống bệnh nhân 

Sau khi nhập viện, bệnh nhân được chẩn đoán Nhồi máu cơ tim cấp thành trước giờ thứ 09 có chỉ định chụp và can thiệp mạch vành cấp cứu.

Bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn, là lao động chính trong gia đình với nghề làm thợ hồ, còn vợ làm thuê thu nhập không ổn định. Sau 20 năm hiếm muộn, hai vợ chồng mới có được đứa con 18 tháng tuổi, niềm vui làm cha chưa trọn vẹn nay lại đổ bệnh đột ngột. Sau khi được thông báo viện phí dự kiến là 80 triệu đồng, gia đình đã gần như buông xuôi.

Với quan điểm cứu người trước, viện phí tính sau của Ban Giám đốc bệnh viện, các bác sĩ khoa Tim mạch đã gấp rút thực hiện can thiệp cấp cứu cho bệnh nhân, đồng thời phòng Công tác xã hội liên hệ mạnh thường quân, các tổ chức và sử dụng Quỹ Hỗ trợ bệnh nhân nghèo để hỗ trợ chi phí điều trị.

Sau 30 phút tích cực thực hiện, ca phẫu thuật thành công, bệnh nhân đã qua cơn nguy kịch. Chiều 30/3, bệnh nhân tỉnh tiếp xúc tốt, bớt đau ngực, dấu hiệu sinh tồn ổn định, sinh hoạt gần như bình thường.

Benh nhan nhoi mau co tim duoc cuu song voi vien phi 0 dong-Hinh-2
Bệnh nhân đã qua cơn nguy kịch, ổn định trở lại

Bệnh viện thông tin thêm, khi tiếp xúc với các bác sĩ bệnh viện, vợ bệnh nhân không cầm được nước mắt khi nhớ lại hình ảnh chồng đau ngực trái vật vả, muốn gặp con trai lần cuối vì nghĩ sẽ không qua khỏi.

Theo vợ bệnh nhân, cứu được chồng là cứu được cả gia đình và cả tương lai cho con vì  bệnh nhân là lao động chính trong gia đình.

Tuyết Anh

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN