Bất ngờ thứ ban đầu thiết kế cho nam nhưng hiện chỉ dành riêng cho nữ

Băng vệ sinh, giày cao gót hay quần tất,...là những thứ tưởng như chỉ dành riêng cho phụ nữ. Thật bất ngờ, ban đầu chúng được thiết kế để phục vụ nhu cầu sử dụng của nam giới.
Bat ngo thu ban dau thiet ke cho nam nhung hien chi danh rieng cho nu
 Băng vệ sinh: Băng vệ sinh là vật dụng dành cho phụ nữ, mang lại cảm giác thoải mái ngày “đèn đỏ”. Chắc hẳn ít người biết rằng, sản phẩm này được tạo bởi Benjamin Franklin. Mục đích ban đầu của chúng là để cầm máu cho thương binh. Về sau, những y tá sử dụng chúng trong kỳ kinh nguyệt nhờ khả năng thấm hút và tiện dụng. (Ảnh minh họa)

Bat ngo thu ban dau thiet ke cho nam nhung hien chi danh rieng cho nu-Hinh-2
 Giày cao gót: Đôi giày cao gót đầu tiên bắt nguồn từ thế kỷ 15, tại Ba Tư. Những kỵ binh dùng chúng để cố định chân với bàn đạp ở yên ngựa. Sau đó, những người di cư Ba Tư mang giày cao gót đến châu Âu, được các quý ông ưa thích bởi vẻ ngoài thời thượng, “ăn gian” chiều cao đáng kể.

Bat ngo thu ban dau thiet ke cho nam nhung hien chi danh rieng cho nu-Hinh-3
 Yoga: Những tư thế yoga mềm mại, uyển chuyển thường gắn liền với phụ nữ. Thực tế, yoga có nguồn gốc từ những người Bà La Môn, được nam giới có địa vị tập luyện. 

Bat ngo thu ban dau thiet ke cho nam nhung hien chi danh rieng cho nu-Hinh-4
 Theo thời gian, các động tác yoga được giới thiệu tới phương Tây, được nhiều phụ nữ tập luyện.

Bat ngo thu ban dau thiet ke cho nam nhung hien chi danh rieng cho nu-Hinh-5
 Áo croptop: Áo croptop là trang phục giúp chị em khoe được vóc dáng eo thon, săn chắc. Vậy nhưng, những chiếc áo croptop đầu tiên lại không dành cho phụ nữ

Bat ngo thu ban dau thiet ke cho nam nhung hien chi danh rieng cho nu-Hinh-6
 Thời điểm đó, các vận động viên thể hình sẽ cắt bỏ phần dưới của áo sơ mi để dễ dàng vận động. Việc cắt ngắn trang phục còn nhằm mục đích đáp ứng quy định về quần áo phòng tập.
 
Bat ngo thu ban dau thiet ke cho nam nhung hien chi danh rieng cho nu-Hinh-7
G-string: G-string là mẫu quần lót khoe trọn đường cong mềm mại của phụ nữ. Ít người biết rằng mẫu quần tôn vẻ sexy này được lấy cảm hứng từ những chiếc khố của đàn ông.  

Bat ngo thu ban dau thiet ke cho nam nhung hien chi danh rieng cho nu-Hinh-8
Túi xách: Nếu như hiện nay túi xách được sử dụng như món đồ thời trang thì mục đích ban đầu của nó chỉ đơn giản là đựng tiền. Sự tiện dụng của chúng được nam giới ưa chuộng. 

Bat ngo thu ban dau thiet ke cho nam nhung hien chi danh rieng cho nu-Hinh-9
Theo thời gian, phụ nữ cũng dùng chúng, biến tấu thành phụ kiện làm đẹp.  

Bat ngo thu ban dau thiet ke cho nam nhung hien chi danh rieng cho nu-Hinh-10
 Quần tất: Quần tất vừa là vật dụng che chắn, vừa là món đồ tôn vẻ thời thượng của phụ nữ. Điều bất ngờ là quần tất lần đầu được nam giới châu Âu mặc khi cưỡi ngựa.

Bat ngo thu ban dau thiet ke cho nam nhung hien chi danh rieng cho nu-Hinh-11
Thế giới mua sắm Victoria's Secret: Một người đàn ông tên Raymond từng cảm thấy không thoải mái khi đi mua đồ lót cho vợ. Trải nghiệm đó khiến ý tưởng xây dựng một nơi mà nam giới có thể thoải mái mua sắm đồ lót phụ nữ ra đời. Có thể nói, mục đích đầu tiên thành lập cửa hàng này là mang tới trải nghiệm tuyệt vời cho nam giới. 

Mời độc giả xem thêm video: Nhật Bản: Đàn ông kiếm tiền, phụ nữ quản lý chi tiêu. Nguồn video: VTV24

Định Tâm (Theo BS)

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN