Bảo quản loại thực phẩm qua đêm không đúng cách nguy cơ ung thư

Bảo quản thực phẩm trong tủ lạnh có thể ức chế sự phát triển của vi khuẩn một cách hiệu quả, nhưng 4 món sau thì nhất định phải vứt đi kẻo "mời gọi" ung thư.
Tin rằng mỗi gia đình đều đã từng ăn một số món ăn để qua đêm. Đúng là để thức ăn thừa vào tủ lạnh có thể ức chế sự phát triển của vi khuẩn một cách hiệu quả, nhưng 4 món sau thì nhất định phải vứt đi, đừng để qua đêm rồi ăn lại, sẽ chuốc hoạ vào thân.
Thứ nhất, rau lá xanh
Rau lá xanh rất giàu xenluloza, có tác dụng nhuận tràng rất tốt, khiến đường ruột không thông suốt. Tuy nhiên, nếu để qua đêm sẽ xuất hiện một lượng lớn nitrit, những nitrit này sau khi vào cơ thể con người sẽ chuyển hóa thành nitrosamine, rất dễ gây ung thư...Muốn khỏe mạnh, bạn phải kịp thời vứt bỏ những món rau lá xanh chưa ăn hết, không được ăn bữa thứ hai.
Bao quan loai thuc pham qua dem khong dung cach nguy co ung thu
Ảnh minh họa.  
Thứ hai, thực phẩm giàu protein, chất béo
Bữa cơm gia đình thường có sự kết hợp giữa thịt và rau, chúng ta không chỉ ăn rau lá xanh mà còn ăn một ít thịt hoặc trứng có hàm lượng protein tương đối cao.
Đối với những thực phẩm giàu chất đạm và chất béo như thịt, trứng cũng rất không nên ăn qua đêm, bởi những chất dinh dưỡng này để qua đêm dễ xảy ra phản ứng lên men, sẽ sinh sôi một lượng lớn vi khuẩn, nếu ăn phải dễ bị viêm dạ dày ruột, mời gọi tế bào ung thư phát triển.
Thứ ba, món ăn nguội và rau củ món hầm
Món nguội hoặc rau củ hầm là món yêu thích của nhiều gia đình, nhưng vì làm mất thời gian, nhiều nguyên liệu, không ít người làm thừa ra, bảo quản trong tủ lạnh để bữa sau ăn tiếp.
Song, trên thực tế, các món nguội, món hầm dù bảo quản trong tủ lạnh cũng sẽ có một lượng lớn vi khuẩn sinh sôi, những vi khuẩn này sau khi vào cơ thể người rất dễ gây tổn thương dạ dày, gây khó chịu đường tiêu hóa, đau bụng và tiêu chảy.
Bao quan loai thuc pham qua dem khong dung cach nguy co ung thu-Hinh-2
Ảnh minh họa.  
Thứ tư, thực phẩm đóng gói
Hiện nay, nhiều bạn trẻ có sở thích mua thực phẩm đóng gói sẵn trong siêu thị về để sẵn vào tủ lạnh, lúc nào ăn thì lấy ra làm nóng để tiết kiệm thời gian và tiện lợi khi ăn.
Tuy nhiên, những thực phẩm đóng gói này nếu không thể ăn hết trong một bữa sẽ sinh sôi một lượng lớn vi khuẩn trong tủ lạnh, gây hại cho sức khỏe. Tốt nhất bạn nên mua những loại đóng gói nhỏ để có thể ăn hết trong một bữa, không ăn bữa thừa thứ hai.

Mời quý độc giả xem thêm video: Ung thư phổi có dễ nhầm với các bệnh hô hấp khác? Nguồn video: Vinmec

Kiều Dụ (Theo SH)

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN