Bạn sẽ bất ngờ với các công dụng thực của loạt đồ vật phổ biến này

“Đuôi nhỏ” phía gót giày được nhà sản xuất thêm vào để làm gì?
  • Ban se bat ngo voi cac cong dung thuc cua loat do vat pho bien nay
    “Đuôi nhỏ” phía gót giày. Giày là vật dụng phổ biến song nhiều người không biết tác dụng của phần “đuôi nhỏ” này, dùng kéo cắt đi. Thực tế, những chiếc “đuôi” ra đời nhằm mang đến sự tiện lợi cho người sử dụng. (Ảnh: Minh họa, BS)
  • Ban se bat ngo voi cac cong dung thuc cua loat do vat pho bien nay-Hinh-2
    Khi đi, nhiều người sẽ giẫm mạnh vào gót, lâu ngày khiến giày dễ mất phom. Lúc này, bạn nên dùng tay giữ phần “đuôi nhỏ” của giày kéo lại phía sau. Như vậy, giày sẽ mở rộng giúp chân dễ dàng xỏ vào.
  • Ban se bat ngo voi cac cong dung thuc cua loat do vat pho bien nay-Hinh-3
    Phần “đuôi nhỏ” cũng giúp tránh tuột giày khi vận động. Thay vì buộc dây giày như bình thường, bạn nên lấy dây giày quấn quanh phần “đuôi nhỏ” phía sau rồi buộc chặt lại. Nó sẽ giúp bạn cố định chân và giày. Đồng thời, đây cũng là vị trí để bạn móc giày khi phơi.
  • Ban se bat ngo voi cac cong dung thuc cua loat do vat pho bien nay-Hinh-4
    Phần nhựa bên trong nắp chai không chỉ để ghi các thông tin cần thiết. Nó còn là thứ rất cần thiết trong các chai nước có ga, giúp khí ga không bị bay hơi.
  • Ban se bat ngo voi cac cong dung thuc cua loat do vat pho bien nay-Hinh-5
    Lỗ nhỏ dưới ổ khóa có nhiều mục đích sử dụng. Đầu tiên, nó giúp thoát nước dễ dàng, ngăn chặn tình trạng tích tụ hơi ẩm bên trong. Nhờ đó giảm tình trạng gỉ sét từ bên trong.
  • Ban se bat ngo voi cac cong dung thuc cua loat do vat pho bien nay-Hinh-6
    Ngoài ra, đây cũng là vị trí thuận tiện để tra dầu, giúp khóa hoạt động trơn tru sau thời gian dài bị gỉ sét.
  • Ban se bat ngo voi cac cong dung thuc cua loat do vat pho bien nay-Hinh-7
    Những lỗ nhỏ trên tay cầm máy hút bụi không phải chi tiết thừa. Chúng được thiết kế để giảm lực hút của máy, chẳng hạn khi cần hút bụi cho rèm cửa. Nó cũng giúp cho những vật bị mắc kẹt trong phần thân ống được lấy ra dễ dàng.
  • Ban se bat ngo voi cac cong dung thuc cua loat do vat pho bien nay-Hinh-8
    Bên cạnh đó, máy hút bụi hoạt động liên tục thường bị nóng máy. Những lỗ nhỏ này giúp nhiệt độ máy không cao bất thường, từ đó kéo dài tuổi thọ của máy.
  • Ban se bat ngo voi cac cong dung thuc cua loat do vat pho bien nay-Hinh-9
    Cửa sổ nhựa thường được thiết kế với các loại khóa điều chỉnh theo mùa. Chúng ta có thể sử dụng cài đặt “mùa hè” hoặc “mùa đông” tùy mục đích sử dụng. Nhìn chung, cài đặt chế độ “mùa đông” sẽ làm phòng kín và ngột ngạt hơn.
  • Ban se bat ngo voi cac cong dung thuc cua loat do vat pho bien nay-Hinh-10
    Đầu thước dây thường được thiết kế theo hình răng cưa song không phải ai cũng tường tận cách dùng. Thực tế, chúng dùng để móc vào đinh hoặc vít khi cần đo đoạn dài. Nó cũng rất hữu ích trong trường hợp bạn không mang theo bút chì. Phần răng cưa có thể dùng để đánh dấu vị trí dễ dàng.
  • Ban se bat ngo voi cac cong dung thuc cua loat do vat pho bien nay-Hinh-11
    Hai gờ nổi trên phím F và J được thiết kế để người dùng định vị đúng phím cần gõ mà không cần nhìn xuống bàn phím. Bằng cách xác định những phần gờ này, bạn có thể tăng tốc độ gõ phím mà không cần nhìn trực tiếp xuống bàn phím. Phím F và phím J được lựa chọn là bởi chúng là vị trí tự nhiên nhất để người dùng đặt ngón tay trỏ của mình khi gõ phím.
  • Ban se bat ngo voi cac cong dung thuc cua loat do vat pho bien nay-Hinh-12
    Lỗ nhỏ trên que kẹo mút thiết kế nhằm mục đích giữ viên kẹo chắc hơn. Quá trình sản xuất kẹo, người ta đặt que vào khuôn trước rồi mới đổ kẹo lỏng vào sau. Lúc này, kẹo lỏng sẽ lấp đầy lỗ nhỏ, giúp chiếc kẹo không bị rơi ra khi kẹo đông cứng lại.
  • Ban se bat ngo voi cac cong dung thuc cua loat do vat pho bien nay-Hinh-13
    Bông tẩy trang thường được thiết kế một mặt chứa những gờ nổi và một mặt phẳng. Khi sử dụng, mặt chứa gờ nổi sẽ rất hữu ích cho việc trang điểm. Trong khi đó, mặt bông phẳng phù hợp để tẩy trang.
  • Ban se bat ngo voi cac cong dung thuc cua loat do vat pho bien nay-Hinh-14
    Bọt xốp đính ở phần míc tai nghe không đơn thuần để trang trí. Tác dụng của nó là làm chậm luồng không khí, giúp cản các tiếng ồn nhỏ hiệu quả. Với các mic thu âm chuyên nghiệp, phần bọt xốp này nhằm mục đích giảm dần âm hưởng của các phụ âm "nổ" trong lời nói, biến thành âm thanh thu hút khán giả.
Định Tâm (Theo BS)

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN