Bà nội cạo gió khiến cháu gái gặp chuyện ghê rợn

Cạo gió là một trong những phương pháp chữa trị của y học cổ truyền Trung Quốc nhưng không phải ai cũng có thể áp dụng được.
Theo thông tin đăng tải, bé gái 10 tháng tuổi ở Hồ Nam, Trung Quốc, bị ho liên tục, sau khi đi khám và uống thuốc thì tình trạng không thuyên giảm.
Thấy cháu mệt mỏi, bà nội rất lo lắng nên đã dùng nhẫn bạc và lòng trắng trứng để cạo trán cho bé, hi vọng là sẽ cạo được "gió độc" ra ngoài. Thế nhưng, sau khi cạo gió, bé gái lại sốt cao hơn, ho nhiều hơn, trên trán có nhiều nốt mẩn đỏ kèm theo vết loét và dịch tiết. Thấy vậy, gia đình vội vã đưa con đến bệnh viện để thăm khám.
Khi đến bệnh viện, bác sĩ Lương Lễ Quyên - bác sĩ đa khoa thuộc Bệnh viện Nhi Hồ Nam tiếp nhận trường hợp này. Bác sĩ cho biết: "Khi tôi kiểm tra, trên trán bé có nhiều nốt phát ban và vết loét, trông rất đau đớn".
Ba noi cao gio khien chau gai gap chuyen ghe ron
 May mắn là bé gái được điều trị kịp thời, không bị nhiễm trùng huyết. 
Bác sĩ cho biết, việc điều trị không đúng cách có thể gây tụ dịch cục bộ, viêm loét, nghiêm trọng nhất là sẽ khiến vi khuẩn chạy vào máu gây nhiễm trùng huyết. Rất may là bé gái được cha mẹ cho đi khám kịp thời nên không bị nhiễm trùng huyết. Sau khi điều trị tình trạng đã khá hơn, hiện đang ở bệnh viện để theo dõi thêm.
Bác sĩ Lương cũng chia sẻ thêm, cạo gió là một trong những phương pháp chữa trị của y học cổ truyền Trung Quốc, không phải ai cũng có thể áp dụng được. Lúc thực hiện phương pháp này, cần phải do một người theo học chuyên ngành Trung y chính quy thực hiện, như vậy các thao tác mới đạt được hiệu quả nhất định.
Yêu cầu các bậc cha mẹ, nếu như con cái có biểu hiện không khỏi, phải đến cơ sở y tế có uy tín để được chẩn đoán và điều trị kịp thời.

Mời quý độc giả xem thêm video: Phòng bệnh thận yếu, tiểu đêm bằng y học cổ truyền. Nguồn video: Sức khoẻ và Đời sống.

Kiều Dụ (Theo SH)

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN