Ăn trái cây thay cơm để giảm cân, cô gái bị mất mạng

Ăn trái cây thay cho các thực phẩm chính để giảm cân, cô Chu bị viêm tụy cấp, đường huyết tăng cao không đo nổi, cuối cùng qua đời tại bệnh viện.
Ai cũng biết rằng muốn khỏe mạnh thì phải duy trì thói quen ăn uống điều độ, nhưng vẫn có những người vì muốn giảm cân giữ dáng mà kiên trì theo đuổi chế độ ăn uống thiếu cân bằng.
Một người phụ nữ 40 tuổi ở Trung Quốc, vì ham muốn giảm cân đã kiên quyết không ăn cơm, ăn thịt. Thay vào đó, cô ăn trái cây, kết quả người phụ nữ không những giảm cân mà còn mất luôn mạng sống của mình.
Theo thông tin đăng tải, vài ngày trước, cô Chu, 40 tuổi, ở Giang Tô, Trung Quốc đột nhiên bị đau bụng và ngất xỉu. Ngay sau đó, cô Chu được người nhà đưa đến bệnh viện cấp cứu. Thời điểm đến bệnh viện, nhịp tim của cô Chu chỉ hơn 30, hô hấp đình trệ, lượng đường trong máu cực cao, đến mức không thể đo bằng thiết bị.
An trai cay thay com de giam can, co gai bi mat mang
Ảnh minh họa. 
Xét nghiệm cho thấy cô Chu bị viêm tụy cấp, tình trạng cực kỳ nguy kịch. Mặc dù các nhân viên y tế đã cố gắng cấp cứu suốt một ngày đêm nhưng cuối cùng, tính mạng của cô Chu vẫn không thể cứu được.
Sau đó, bác sĩ hỏi người nhà về thói quen sinh hoạt của cô Chu và nhận thấy rằng, chế độ ăn uống của cô Chu mất cân bằng nghiêm trọng. Cụ thể, cô Chu thường uống 2-3 chai rượu vang đỏ mỗi ngày, không ăn những thực phẩm chính như cơm, thịt, rau, trứng, cá... mà chủ yếu ăn trái cây. Tồi tệ hơn, thói quen ăn uống này của cô Chu đã kéo dài suốt một năm.
Nghe xong, bác sĩ thẳng thắn cho biết, đây là thói quen ăn uống rất tệ, không hề hợp lý ngay cả với những người muốn giảm cân, giữ dáng. Lâu dài như vậy, tuyến tụy chắc chắn sẽ không chịu được và tổn thương, trường hợp nặng sẽ làm hoại tử tuyến tụy.
Theo tìm hiểu, nguyên nhân phổ biến nhất gây viêm tụy cấp là do sỏi mật và do uống rượu, các triệu chứng thường gặp là đau bụng, đau lưng. Bệnh nhân thường gập eo và đầu gối để giảm đau.
Để tránh bị viêm tụy cấp, chúng ta phải chú ý chăm sóc sức khỏe, tránh uống rượu bia nhiều, hạn chế ăn đồ ăn nhiều dầu mỡ, không ăn trái cây quá nhiều, bệnh nhân sỏi mật cũng nên siêu âm ổ bụng định kỳ.

Mời quý độc giả xem thêm video: Dinh dưỡng cho người mắc bệnh tiểu đường. Nguồn video: TTV.

Kiều Dụ (Theo ET)

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN