Ăn tỏi kiểu này rất có hại cho sức khoẻ

Tỏi được có nhiều công dụng tốt cho sức khỏe nhưng nếu ăn không đúng cách có thể khiến bạn rước bệnh vào người.
  • An toi kieu nay rat co hai cho suc khoe
    Tỏi được sử dụng cả trong y học và nấu ăn. Theo kết quả nghiên cứu, tỏi mang lại nhiều công dụng tốt cho sức khỏe. Các nhà nghiên cứu tại Trường Đại học Y Emory phát hiện ra rằng một thành phần của dầu tỏi, diallyl trisulfide, giúp bảo vệ tim sau cơn đau tim và trong quá trình phẫu thuật tim. Ảnh: Boldsky.
  • An toi kieu nay rat co hai cho suc khoe-Hinh-2
    Ngoài ra, các chất trong tỏi cũng đã được chứng minh là làm giảm huyết áp ở những người bị tăng huyết áp. Ảnh: Boldsky.
  • An toi kieu nay rat co hai cho suc khoe-Hinh-3
    Tỏi được công nhận rộng rãi về khả năng chống lại vi khuẩn, virus, nấm và thậm chí cả ký sinh trùng. Nhiều nghiên cứu đã phát hiện ra rằng tỏi có thể làm giảm nguy cơ hình thành cục máu đông. Ảnh: Boldsky.
  • An toi kieu nay rat co hai cho suc khoe-Hinh-4
    Một nghiên cứu được thực hiện trên hơn 40.000 phụ nữ trong độ tuổi từ 55 đến 69 phát hiện ra rằng tiêu thụ tỏi có thể làm giảm nguy cơ phát triển ung thư ruột kết. Ảnh: Boldsky.
  • An toi kieu nay rat co hai cho suc khoe-Hinh-5
    Một nghiên cứu kéo dài 30 năm trên 125.000 người cho thấy rằng tiêu thụ tỏi có liên quan đến việc giảm nguy cơ ung thư dạ dày. Một nghiên cứu của Trung Quốc trên vài trăm bệnh nhân ung thư phổi cho thấy rằng việc ăn tỏi sống thường xuyên có liên quan đến việc giảm nguy cơ ung thư phổi. Ảnh: DT.
  • An toi kieu nay rat co hai cho suc khoe-Hinh-6
    Ngoài tác dụng chống ung thư, tỏi còn có khả năng thông huyết tiêu ứ, thúc đẩy bài tiết dịch vị và tăng cảm giác thèm ăn, tác dụng nhất định đối với việc chữa tim, đau nhức, huyết áp và giảm cholesterol. Ảnh: DT.
  • An toi kieu nay rat co hai cho suc khoe-Hinh-7
    Mặc dù tỏi tốt cho sức khỏe nhưng ăn tỏi sai cách cũng có thể khiến bạn rước bệnh vào người. 1. Ăn tỏi khi đang dùng thuốc chống đông máu: Bạn nên tránh ăn tỏi nếu bạn đang dùng thuốc chống đông máu vì có thể làm tăng nguy cơ chảy máu ở người bệnh. Ảnh: Pinterest.
  • An toi kieu nay rat co hai cho suc khoe-Hinh-8
    2. Ăn tỏi khi đang mắc bệnh về mắt: Trung y có câu: "Tỏi có trăm cái lợi, duy chỉ hại con mắt". Tỏi có một phần thành phần gây kích thích màng nhầy và mô kết mạc của mắt, khiến tình trạng trở nên tồi tệ hơn. Vì vậy, những người thị lực yếu và đang mắc các bệnh về mắt được khuyến cáo nên hạn chế ăn tỏi. Ảnh: DT.
  • An toi kieu nay rat co hai cho suc khoe-Hinh-9
    3. Ăn tỏi khi bị tiêu chảy: Người bình thường ăn tỏi rất tốt. Tuy nhiên, đối với người đang bị tiêu chảy, allicin trong tỏi làm tăng sự kích thích thành ruột, dẫn tới tình trạng nghẽn mạch máu, phù nề, có thể khiến bệnh tình trở nặng hoặc xảy ra biến chứng không mong muốn. Ảnh: GB.
  • An toi kieu nay rat co hai cho suc khoe-Hinh-10
    4. Ăn tỏi khi đói bụng: Ăn tỏi lúc đang đói hoặc chỉ ăn tỏi mà không ăn kèm các loại thực phẩm khác thì rất dễ dẫn đến loét dạ dày. Ảnh: DT.
  • An toi kieu nay rat co hai cho suc khoe-Hinh-11
    5. Ăn tỏi khi có tiền sử mắc bệnh về gan: Trong tỏi có chứa hợp chất alliin, chuyển đổi thành hoạt chất allicin rất có lợi cho gan. Tuy nhiên, với những người bị bệnh về gan thì tỏi lại đem đến nhiều tác hại hơn. Ảnh: FP.
An An (Tổng hợp)

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN