Ăn ngũ cốc giảm cân, cô giáo bị nhồi máu não

Ăn quá nhiều yến mạch để giảm cân, nữ giáo viên 28 tuổi chết tức tưởi vì nhồi máu não. Đây là bài học cho nhiều người, đặc biệt là những ai lạm dụng yến mạch.
An ngu coc giam can, co giao bi nhoi mau nao
 Cô Lý, 28 tuổi, người Trung Quốc, là một giáo viên dạy múa. Sau một thời gian đứng lớp, cô Lý cùng một người bạn mở phòng tập nhảy và đứng lớp thường xuyên. Cô Lý nổi tiếng là xinh đẹp, dáng chuẩn. Tuy nhiên thời gian trước, do có thai, sinh con và nuôi con nên cô Lý tạm thời bỏ múa. (Ảnh minh họa)

An ngu coc giam can, co giao bi nhoi mau nao-Hinh-2
 Sau khi ổn định lại cuộc sống, cô Lý quay trở lại công việc nhưng lúc này vóc dáng đã trở nên đẫy đà hơn. Nhận thức được tầm quan trọng của việc kiểm soát cân nặng nhưng không hiểu sao càng ăn kiêng lại càng béo, cân nặng thậm chí tăng vọt, cô Lý vô cùng suy sụp vì mãi không lấy lại được vóc dáng thon gọn như xưa.

An ngu coc giam can, co giao bi nhoi mau nao-Hinh-3
Hiện con gái đã được mẹ chồng cai sữa và chăm sóc, cô Lý lại càng muốn giảm cân hơn. Sau khi thử nhiều phương pháp mà không có mấy tác dụng, cô Lý dùng thuốc giảm cân nhưng chỉ cần ngừng dùng thuốc thì cân nặng sẽ tăng trở lại.  

An ngu coc giam can, co giao bi nhoi mau nao-Hinh-4
 Tiếp đó, cô Lý được bạn mách nước dùng yến mạch để giảm cân. Nghe lời bạn, cô Lý mua rất nhiều yến mạnh không đường ở siêu thị về trữ. Mỗi ngày cô Lý đều dùng yến mạch và bữa sáng, bữa trưa. Trước khi đi ngủ cũng uống một cốc. Vài tháng sau, cô Lý giảm cân theo đúng ý muốn, tuy nhiên lại cảm thấy cơ thể khó chịu. 

An ngu coc giam can, co giao bi nhoi mau nao-Hinh-5
Đến bệnh viện khám, cô Lý không ngờ mình bị mỡ máu cao. Lúc đó, bác sĩ khuyên cô Lý nên kiểm soát chế độ ăn, ăn nhiều rau xanh, ăn ít dầu mỡ, hạn chế đồ nhiều tinh bột, đồ nhiều đường, thức ăn nhiều muối. 

An ngu coc giam can, co giao bi nhoi mau nao-Hinh-6
 Tuy nhiên, để quay lại với nghề, cô Lý vẫn nhất quyết dùng yến mạch làm lương thực chính, ăn cả ngày để đảm bảo cân nặng. Cách đây vài ngày, cô Lý bất ngờ ngất xỉu khi đang tắm, mãi sau mới được mẹ chồng được mẹ chồng phát hiện và đưa đi bệnh viện cấp cứu. 

An ngu coc giam can, co giao bi nhoi mau nao-Hinh-7
 Đáng tiếc, cô Lý đã bỏ lỡ thời gian điều trị tốt nhất và cuối cùng mất mạng vì nhồi mão náu. Qua trao đổi với người nhà, bác sĩ biết được, cô Lý ngày nào cũng ăn yến mạch để giảm cân. Lúc này bác sĩ mới thở dài và nói rằng, ăn kiểu này còn hại hơn cả mỡ lợn, làm sao có thể không bệnh tật được. 

An ngu coc giam can, co giao bi nhoi mau nao-Hinh-8
 Theo bác sĩ, hạt yến mạch thô rất phổ biến trong cuộc sống của chúng ta, được nhiều bạn gái thích ăn và lựa chọn làm thực phẩm giảm cân. Tuy nhiên, nếu ăn quá nhiều yến mạch thì không tốt chút nào. Bởi trong yến mạch chứa lượng lớn cacbohydrat cũng như rất giàu chất béo và protein. Chính vì thế khi bạn sử dụng quá nhiều yến mạch có thể khiến bạn không kiểm soát được cân nặng của mình.

An ngu coc giam can, co giao bi nhoi mau nao-Hinh-9
 Hàm lượng cacbohydrat trong yến mạch cao khiến chúng nhanh chóng được chuyển hóa thành đường, làm tăng lượng đường trong máu. Lượng đường trong máu tăng cao còn khiến bạn có nguy cơ mắc tiểu đường, đặc biệt là chứng tiểu đường tuyp 2.

An ngu coc giam can, co giao bi nhoi mau nao-Hinh-10
 Không chỉ thế, hiện tượng này còn làm cho máu trở nên nhớt bất thường, gây tắc nghẽn mạch máu và cuối cùng là chứng nhồi máu não. 

An ngu coc giam can, co giao bi nhoi mau nao-Hinh-11
 Theo Healthline, việc ăn quá nhiều yến mạch còn ảnh hưởng tới quá trình hấp thu sắt. Khi ruột bị bít tắc do các chất xơ sẽ dẫn tới việc không thể hấp thu một số khoáng chất như sắt, canxi, mangan...

An ngu coc giam can, co giao bi nhoi mau nao-Hinh-12
 Điều này làm tăng nguy cơ thiếu canxi cũng như thiếu sắt cho cơ thể. Tình trạng này kéo dài có thể khiến bạn bị suy giảm trí nhớ, loãng xương, mất ngủ, suy dinh dưỡng. Tác dụng phụ của yến mạch ngày càng nghiêm trọng khi bạn ăn yến mạch sống. Ăn quá nhiều yến mạch cũng có thể khiến bạn giảm đi khả năng hấp thu dinh dưỡng ở các loại thực phẩm khác.

Mời quý độc giả xem thêm video: Chỉ số máu nhiễm mỡ 7,2 nên ăn gì? Nguồn video: Sức khoẻ và Đời sống.

Kiều Dụ (Theo SH)

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN