Ăn lựu không nhả hạt, cô gái bị viêm nhiễm nặng nề

Ăn một lúc 10 quả lựu lại không nhả hạt, người phụ nữ bị viêm nhiễm đường ruột, viêm nhiễm hậu môn, phù nề, buộc phải rửa ruột.
Sự việc hy hữu xảy ra ở Thiểm Tây, Trung Quốc. Người phụ nữ là chủ một cửa hàng làm đẹp, cô thường xuyên cập nhật và thử nghiệm các phương pháp làm đẹp mới. Gần đây, vì muốn da mặt đẹp hơn, người phụ nữ đã ăn 10 quả lựu một ngày và nuốt cả hạt.
Thế nhưng, do ăn quá nhiều lựu, đẹp đâu chưa thấy, người phụ nữ bị bệnh khó tiêu. Sau 6 tiếng đồng hồ, dù rất đau bụng và muốn đi vệ sinh nhưng người phụ nữ không thải ra ngoài được hết. Mỗi lần đi vệ sinh đều có máu kèm trong phân, dai dẳng suốt nhiều tiếng sau.
An luu khong nha hat, co gai bi viem nhiem nang ne
Ảnh minh hoạ. 
Cảm thấy không ổn, người phụ nữ lại tự tiện mua thuốc xổ về uống với hi vọng sẽ nhanh chóng thoát khỏi tình trạng khó tiêu. Ai ngờ thuốc xổ gây ra phản ứng ngược, người phụ nữ đau bụng dữ dội, hôn mê bất tỉnh, phải nhập viện cấp cứu ngay lập tức.
Sau khi thăm khám, bác sĩ phát hiện hạt lựu bị mắc trong ruột của người phụ nữ rất nhỏ, có nhiều cạnh, nhiều góc, tạo thành những hạt nhỏ sắc nhọn như mảnh thủy tinh vỡ, những hạt lựu này cắt qua niêm mạc trực tràng, xoắn lại thành một khối ở trực tràng, gây trầy xước đường ruột, trầy xước hậu môn, viêm nhiễm, phù nề, phải can thiệp.
Cuối cùng, bác sĩ dùng thuốc kết hợp với máy rửa ruột để giúp người phụ nữ tống hạt lựu ra ngoài. Qua chuyện này, bác sĩ cũng nhắc nhở mọi người rằng, lựu có nhiều chức năng, trong đó có công dụng làm đẹp da, nhưng nếu bạn uống nước ép sẽ an toàn hơn nhiều so với việc ăn trực tiếp lại nuốt cả hạt.

Mời quý độc giả xem thêm video: Hướng dẫn cách sử dụng men tiêu hóa. Nguồn video: Vinmec.

Kiều Dụ (Theo ET)

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN