Ăn kiêng giảm 20kg, tưởng thành công hoá ra bị ung thư tuyến tụy

Khi sút hơn 20kg, bệnh nhân mới thấy bất thường và vội vàng đi khám. Không ngờ, anh lại bị ung thư tuyến tụy giai đoạn cuối, 6 tháng sau thì qua đời.
Ung thư tuyến tụy còn được mệnh danh là “vua của các loại ung thư” bởi các triệu chứng ban đầu không đáng kể và diễn biến nhanh chóng. Trần Hân Mi - một bác sĩ gia đình người Trung Quốc mới đây chia sẻ trên chương trình truyền hình chuyên về sức khoẻ câu chuyện một người đàn ông giảm cân nhanh chóng, không ngờ là do tác động của ung thư.
Theo chia sẻ của bác sĩ Trần, bệnh nhân là nam, một quan chức, rất chú trọng sức khoẻ của bản thân. Mỗi năm đều kiểm tra sức khoẻ định kỳ đều đặn. Bệnh nhân này bình thường có thân hình mập mạp, khoẻ mạnh.
Một ngày nọ, cảm thấy cơ thể nặng nề, người này quyết định giảm cân. Kết quả thực sự rất tốt, anh giảm hơn 10 kg trong thời gian ngắn.
An kieng giam 20kg, tuong thanh cong hoa ra bi ung thu tuyen tuy
 Ảnh minh hoạ.
Cảm thấy đã đạt được mục đích, người này không giảm cân nữa nhưng ngạc nhiên thay, mặc dù đã dừng các biện pháp ăn kiêng giảm cân nhưng cân nặng của anh vẫn liên tục sụt giảm. Đáng nói, kèm theo việc giảm cân là cảm giác chướng bụng, khó chịu.
Song, vì thường xuyên bị đau dạ dày nên người này không quan tâm lắm. Đến khi sút hơn 20kg, anh mới thấy bất thường và vội vàng đi khám. Không ngờ, sau khi thực hiện một loạt các kiểm tra, bác sĩ chẩn đoán, anh bị ung thư tuyến tụy giai đoạn cuối. Chỉ 6 tháng sau, bệnh nhân qua đời trong sự tiếc thương khôn nguôi của người nhà.
Qua trường hợp này, bác sĩ Trần Hân Mi nhắc nhở mọi người, ung thư tuyến tuỵ rất đáng sợ vì rất khó phát hiện ra nó. Có 7 nhóm người nguy cơ cao bị ung thư tuỵ là những người trên 60 tuổi, có thói quen hút thuốc lá, béo phì, viêm tụy mãn tính, tiểu đường, tiền sử gia đình mắc các bệnh liên quan đến tuyến tụy, những người thích ăn nhiều đường và thức ăn nhiều calo.
Được biết, hơn 80% trường hợp ung thư tuyến tụy đã bỏ lỡ cơ hội điều trị. Vì vậy, việc phát hiện và điều trị sớm là rất quan trọng, mọi người cần phải chú ý, không được chủ quan.

Mời quý độc giả xem thêm video: Liệu pháp miễn dịch tự thân: Hy vọng mới trong điều trị ung thư. Nguồn video: VTV1

Kiều Dụ (Theo SH)

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN