Ăn hạt hồ đào tốt cho não, giảm nguy cơ tiểu đường

Hạt hồ đào tốt cho não bộ, chứa một số chất xơ hòa tan giúp làm chậm quá trình hấp thụ đường vào máu và giảm nguy cơ phát triển bệnh tiểu đường,...
An hat ho dao tot cho nao, giam nguy co tieu duong
 Tốt cho não bộ: Theo Eat This, ăn các loại hạt, bao gồm hạt hồ đào, được chứng minh là có tác động tích cực tổng thể đến khả năng nhận thức của não bộ. Ảnh: Shutterstock. 
 
An hat ho dao tot cho nao, giam nguy co tieu duong-Hinh-2
Nghiên cứu từ Tạp chí Dinh dưỡng, Sức khỏe và Lão hóa cũng kết luận về mối liên hệ giữa việc ăn hạt hồ đào và khả năng nhận thức về tinh thần tốt hơn. Ảnh: FF.  

An hat ho dao tot cho nao, giam nguy co tieu duong-Hinh-3
Giúp ngăn ngừa viêm khớp: Hồ đào chứa axit béo omega-3. Ảnh: ET.  

An hat ho dao tot cho nao, giam nguy co tieu duong-Hinh-4
Theo một nghiên cứu từ Bệnh viện Asclepeion ở Hy Lạp, axit béo omega-3 tác động đáng kể đến sức khỏe, bao gồm cả bệnh viêm khớp. Ngoài ra, axit béo omega-3 đã được chứng minh là giúp giảm viêm. Ảnh: GH.  

An hat ho dao tot cho nao, giam nguy co tieu duong-Hinh-5
Giảm lượng cholesterol: Ngũ cốc được quảng cáo như một lựa chọn bữa sáng tốt cho tim mạch trong nhiều năm, nhưng nó không phải là thực phẩm duy nhất có thể giúp giảm cholesterol. Ngoài ngũ cốc, bạn có thể chọn hạt hồ đào. Ảnh: CEF.  

An hat ho dao tot cho nao, giam nguy co tieu duong-Hinh-6
Những người tham gia vào một nghiên cứu được công bố trên Tạp chí Dinh dưỡng nhận thấy, lượng cholesterol cũng như chất béo trung tính và một số loại glucose giảm sau khi ăn hồ đào trong 8 tuần. Ảnh: Shutterstock.  

An hat ho dao tot cho nao, giam nguy co tieu duong-Hinh-7
Giúp ngăn ngừa bệnh tiểu đường: Ăn quả hồ đào là một trong những cách đơn giản có thể giúp bạn không chỉ tránh được các vấn đề về tim mạch mà còn ngăn ngừa được bệnh tiểu đường và các biến chứng do bệnh tiểu đường gây ra. Ảnh: Shutterstock.  

An hat ho dao tot cho nao, giam nguy co tieu duong-Hinh-8
 Theo một nghiên cứu từ Đại học Tufts, ăn hồ đào giúp cơ thể tránh hấp thụ quá nhiều đường trong máu. Ảnh: Shutterstock. 

An hat ho dao tot cho nao, giam nguy co tieu duong-Hinh-9
Các nhà khoa học cũng đã đưa ra giả thuyết rằng một phần lý do khiến các loại hạt rất tốt trong việc ổn định lượng đường trong máu là do chúng chứa nhiều chất xơ. Ảnh: Shutterstock.  

An hat ho dao tot cho nao, giam nguy co tieu duong-Hinh-10
 Hồ đào có chứa một số chất xơ hòa tan, giúp làm chậm quá trình hấp thụ đường vào máu và cũng giúp giảm nguy cơ phát triển bệnh tiểu đường. Ảnh: Shutterstock. 

Mời độc giả xem thêm video: Hạt mắc ca hút khách vì công dụng tốt cho sức khỏe (Nguồn video: THĐT)

An An (Theo Eatthis)

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN