Ăn hành tây thường xuyên đã giảm mỡ máu đáng kinh ngạc

Sau một thời gian kiên trì ăn hành tây, cô Lý đến bệnh viện khám sức khỏe tổng thể và nhận kết quả bất ngờ.
Ngày nay chế độ ăn uống và làm việc, nghỉ ngơi của con người đã có nhiều thay đổi, cũng do vậy, ngày càng có nhiều người mắc bệnh mỡ máu.
Mặc dù trình độ y học đã rất tiên tiến nhưng vẫn chưa có loại thuốc nào có thể chữa khỏi hoàn toàn căn bệnh mỡ máu. Hiện nay, mọi người đã có ý thức nhất định về việc giữ gìn sức khỏe và bắt đầu thử nhiều phương pháp để tránh xa căn bệnh này.
Bên cạnh đó, cũng có rất nhiều cách dân gian, truyền miệng về việc ăn uống giúp giảm mỡ máu. Tin rằng nhiều người đã nghe nói, ăn hành tây mỗi ngày có thể giúp hạ lipid máu, liệu phương pháp này có thực sự đáng tin cậy? Hãy xem kinh nghiệm của người phụ nữ dưới đây.
An hanh tay thuong xuyen da giam mo mau dang kinh ngac
 Ảnh minh hoạ.
Cô Lý, 43 tuổi, ở Thượng Hải, Trung Quốc, làm công việc phụ trách các điểm tham quan du lịch. Vì công việc tương đối nhàn hạ nên cô Lý có nhiều thời gian rảnh rỗi.
Là một tín đồ ăn uống, cô Lý thường xuyên ăn các món gà rán, thăn lợn chua ngọt, thịt lợn kho... Không có gì ngạc nhiên, bởi ăn đồ nhiều dầu mỡ trong thời gian dài, cân nặng của cô Lý tăng lên rất nhiều chỉ trong vòng hai năm, từ hơn từ 65 kg lên hơn 80 kg.
Trong một lần khám sức khỏe do một công ty tiến hành, cô Lý được phát hiện thấy mỡ máu cao, bác sĩ đề nghị cô đến bệnh viện lớn để kiểm tra cụ thể, sau khi kiểm tra chi tiết thì quả thực, chỉ số mỡ máu của cô Lý cực kỳ đáng ngại.
Sau khi bác sĩ tìm hiểu về thói quen ăn uống của cô Lý, bác sĩ nói với cô rằng, mỡ máu là do thường xuyên ăn quá no và ăn quá nhiều đồ dầu mỡ dẫn đến lượng cholesterol và triglycerid trong cơ thể tăng cao.
An hanh tay thuong xuyen da giam mo mau dang kinh ngac-Hinh-2
 Ảnh minh hoạ.
Về nhà, cô Lý thay đổi thói quen ăn uống theo hướng dẫn của bác sĩ. Cũng trong lúc này, tình cờ cô Lý nghe một người bạn rằng ăn hành tây có thể giúp hạ lipid máu nên để chữa bệnh, cô kiên trì ăn hành tây mỗi ngày. Sau một thời gian, cô Lý đến bệnh viện khám sức khỏe tổng thể và được cho biết, bệnh mỡ máu của cô đã bị ức chế hiệu quả.
Như vậy, hành tây không chỉ có hương vị thơm ngon mà còn có giá trị dinh dưỡng và giá trị y học cao.
Theo tìm hiểu, hành tây có chứa prostaglandin A, là một chất giãn mạch mạnh, có thể giúp làm mềm mạch máu, giảm độ đặc của máu, thúc đẩy quá trình bài tiết natri trong cơ thể, không chỉ giúp điều chỉnh lipid máu mà còn ngăn ngừa huyết áp cao và huyết khối.
An hanh tay thuong xuyen da giam mo mau dang kinh ngac-Hinh-3
 Ảnh minh hoạ.
Nhưng hành tây chỉ là một loại thực phẩm và không thể thay thế thuốc điều trị mỡ máu cao, vì vậy đừng quên bổ sung thuốc để giúp hạ lipid máu.
Bên cạnh đó, hành tây có vị khá cay, ăn quá nhiều sẽ gây kích ứng niêm mạc đường tiêu hóa, gây đau bụng, tiêu chảy, buồn nôn và nôn mửa và các triệu chứng khác, đặc biệt gây bất lợi cho sức khỏe của những người có bệnh đường tiêu hoá.
Trong trường hợp của cô Lý, sở dĩ mỡ máu giảm là bởi cô ăn một lượng ít và cũng kết hợp với chế độ ăn uống lành mạnh khác.

Mời quý độc giả xem thêm video: Tìm hiểu về bệnh tiểu đường và những biến chứng nguy hiểm (Nguồn video: THĐT)

Kiều Dụ (Theo SH)

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN